แก่บุญ แก่บารมี ต้องปิดเจดีย์ด้วยการสร้างพระ ไม่น้อยกว่าอายุ

มาคราวนี้ ป้าป้อมก็ตั้งใจว่า อายุจะไม่เป็นเพียงตัวเลข แต่ต้องเป็นบุญที่แก่รอบขึ้นด้วย จึงจะสร้างพระให้ครบเลขอายุคือ 49 องค์ เมื่อบวกกับที่ชวนคนทำบุญด้วย รวม 155 องค์แล้ว https://dmc.tv/a5101

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > > เยอรมัน
[ 6 พ.ค. 2552 ] - [ ผู้อ่าน : 18262 ]
เกาะติดสถานการณ์ทุ่มชีวิต ปิดเจดีย์
(ประเทศเยอรมัน)
ตอน... แก่บุญ แก่บารมี ต้องปิดเจดีย์ด้วยการสร้างพระ
ไม่น้อยกว่าอายุ
 
     ขุนรบพระนิพพานแห่งเมืองสตุทท์การ์ท ประกาศท้ารบร่วมกับขุนรบจากทั่วโลก ผู้รู้ท่านกล่าวไว้ “แข่งบุญแข่งวาสนาใช่ว่าจะแข่งไม่ได้ แต่ถ้าแข่งแล้วไซร้ ต้องแข่งด้วยการสร้างความดี”  ขุนรบและขุนพลจากจากวัดพุทธสตุทท์การ์ทจึงพร้อมใจกันสร้างประวัติศาสตร์ แม้เป็นเพียงวัดเล็กๆ แต่เนืองแน่นด้วยคนใจใหญ่  เพราะลูกทุกคนมีรอยยิ้มของคุณครูไม่ใหญ่เป็นกำลังใจทุกค่ำคืน ได้ร่วมปิดเจดีย์ไปแล้ว 1,111 องค์ โดยมีทีมขุนรบพระนิพพานร่วมกันประจัญศึก อาทิ
 
    ขุนรบพระนิพพาน ทีมที่ 1.  กัลฯวนิดา  เบเนช  อายุ 46  ปี เมื่อ 9  ปีก่อนลูกชายของเธอ คือ น้องเบนจามิน ประสบอุบัติเหตุถูกรถชน  สมองหยุดทำงานไปแล้วถึง 5ครั้ง  เธอและสามีก็ตกงานมา  9ปี ปัจจุบันใช้เงินเก็บที่มีอยู่และเงินค่าดูแลลูกชายที่ป่วยมาเลี้ยงครอบครัวและมาทำบุญที่วัดเป็นประจำ อาการของลูกชายก็ดีขึ้นเรื่อยๆ พอถึงบุญสร้างองค์พระปิดเจดีย์ เธอรู้สึกว่าเป็นบุญใหญ่อยากทุ่มเทจนสุดกำลัง  ตอนนี้เบนจามินอายุได้ 16 ปีแล้ว ยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แต่ก็ได้สร้างพระจารึกชื่อมหาปูชนียาจารย์และตัวเอง ด้วยเงินเก็บของเขาเอง รวมแล้วกว่า 20  องค์  โดยคุณแม่เป็นผู้กล่าวชักชวนลูกชายเพื่อให้ได้บุญอย่างถูกหลักวิชชาด้วยคำว่า “ลูกรัก..เรามาสร้างพระ ปิดเจดีย์กันดีไหม” เขาก็ตอบง่ายๆ สั้นๆ ว่า “OK” และคำพูดที่ติดปากเบนจามินเป็นประจำก็คือ “สร้างพระ” “เจดีย์”ๆ หากถามว่า องค์พระอยู่ที่ไหน เขาก็จะชี้ไปที่ท้องแล้วหลวงปู่ล่ะท่านอยู่ไหน? เบนจามินก็เอามือตบไปที่ท้องเช่นเดิม เธอกราบขอบุญบารมีคุณครูไม่ใหญ่  ช่วยให้ลูกชายหายป่วยโดยเร็ว ส่วนลูกสาวก็สร้างพระไป  4  องค์  ส่วนตัวเธอเองครั้งแรกทำบุญไป  8  องค์  แต่ก็ยัง “ไม่รู้สึกอิ่มบุญ เหมือนทะเลที่ไม่อิ่มน้ำ” จึงไปขอสามีปิดบัญชีประกันชีวิตที่เก็บไว้ตอนแก่“มาทำบุญก่อนแก่เลยดีกว่า” สามีสุดที่รักก็ไม่ขัด อนุมัติด้วยความยินดี บัดนี้สร้างพระไปแล้ว  50  องค์ หากรวมที่ได้ชวนคนมาร่วมบุญด้วยก็เฉียด 100 องค์เข้าไปแล้ว
 
 
กัลฯวนิดา เบเนช  อายุ 46 ปี
ขุนรบจากวัดพุทธสตุทท์การ์ท ประเทศเยอรมัน

 
 
กัลฯวนิดา เบเนชและครอบครัว
 
     ขุนรบพระนิพพาน ทีมที่ 2. กัลฯสมจิตต์  ฟิชเช่อร์  อายุ  49  ปี  หรือ“ป้าป้อม” ประธานกฐินท่านแรกของวัดพุทธสตุทท์การ์ท  ป้าป้อมมาวัดจากการจูนเจอ  DMC เมื่อปลายปี 2547 เธอได้สร้างพระให้สามีซึ่งเป็นอัมพฤกษ์และใกล้จะตาย  เมื่อสร้างพระแล้ว อาการสามีดีขึ้นอย่างอัศจรรย์ และช่วยยืดชีวิตต่อมาได้อีก 9 เดือน  ทุกปีที่มีการหล่อองค์พระ ป้าป้อมจะไม่พลาดบุญและจะสร้างให้สามีด้วยทุกครั้ง  มาคราวนี้ ป้าป้อมก็ตั้งใจว่า อายุจะไม่เป็นเพียงตัวเลข แต่ต้องเป็นบุญที่แก่รอบขึ้นด้วย จึงจะสร้างพระให้ครบเลขอายุคือ  49  องค์ เมื่อบวกกับที่ชวนคนทำบุญด้วย รวม 155  องค์แล้ว 
 
 
กัลฯสมจิตต์  ฟิชเช่อร์  อายุ  49  ปี 
“อายุจะไม่เป็นเพียงตัวเลข แต่ต้องเป็นบุญที่แก่รอบขึ้นด้วย”

 
     ขุนรบพระนิพพานทีมที่ 3.  กัลฯณัฐฐาพร  คะนัปป์   หรือพี่หนุ่ย อายุ  39  ปี ผู้มีสโลแกนในใจว่า  “ถ้าใจเปิด...อะไรก็ทำได้ ”   เธอจูน DMC ได้เป็นบ้านแรกของสตุทท์การ์ท  เมื่อรู้ข่าวการปิดเจดีย์ก็อยากได้บุญนี้แบบสุดๆ ชวนน้องๆ ที่เมืองไทยทำบุญได้เกือบ 100 องค์ หากรวมที่ทำเองและบอกบุญ คาดว่าจะถึง 300องค์ ภายในวิสาขบูชาอย่างแน่นอน ทีมของเธอเป็นทีมใหญ่ และเป็นทีม“จุดประกาย” ให้ทีมอื่นๆได้ลุกขึ้นมาเป็นขุนรบพระนิพพานตามมาอย่างไม่หยุดยั้ง 
 
 
กัลฯณัฐฐาพร  คะนัปป์   อายุ  39  ปี
ผู้มีสโลแกนในใจว่า  “ถ้าใจเปิด...อะไรก็ทำได้ ”

 
     ขุนรบพระนิพพานทีมที่ 4. กัลฯสุดารัตน์  ฮอร์วัท  อายุ  57  ปี เข้าวัดเมื่อปี 2549  พอมาเห็นก็ประทับใจ ฝ่ายสามีชาวเยอรมัน เมื่อมาเห็นพิธีกรรมของวัดก็ปลื้มจึงขอทำบุญสร้างพระด้วย เมื่อภรรยาจะทำบุญก็ไม่เคยขัดใจ เธอตั้งใจทำ 10 องค์ แต่ตอนนี้ขอเพิ่มเท่าอายุคือ 57องค์ และชวนคนทำบุญโดยโทรศัพท์บอกบุญทุกวัน  มีน้องท่านหนึ่งชื่อกัลฯขนิษฐา คงมงคล  ตอนแรกรับทำ 3 องค์ เมื่อได้ไปร่วมงานหล่อพระที่เมืองไทยก็ปลื้มใจ ขอทำบุญเพิ่มเท่าอายุเป็น33องค์  พอกลับถึงเยอรมันก็ยังไม่หายปลื้มความปลื้มจึงบัญชาหัวใจให้บอกบุญเพิ่มได้ถึง 45องค์   บัดนี้ถ้ารวมที่กัลฯสุดารัตน์ทำเองและบอกบุญก็ได้เกือบ  200  องค์แล้ว
 
 
กัลฯสุดารัตน์  ฮอร์วัท อายุ  57  ปี
 
     ขุนรบพระนิพพานทีมที่  5.  กัลฯสุพรรณี  โฮฟมันน์ และกลุ่มกัลยาณมิตรเมืองโฟร์เด้ เป็นกลุ่มน้องใหม่ใสบริสุทธิ์ อายุการมาวัดขวบปีนิดๆ แต่ทุ่มชีวิต ชนิดนักวิ่ง ไม่นั่งๆ นอนๆ ให้อ้วนตุ้ม แม้จะอยู่ห่างไกลวัดพุทธสตุทท์การ์ท ด้วยระยะทางกว่า 5 ชม. แต่ด้วยหัวใจแห่งขุนรบฯ ทันทีที่ได้ยินข่าวก็ถวายองค์พระชุดแรก 30 องค์ ถึงตอนนี้ทุ่มชีวีสร้างพระไปเกิน 150 องค์แล้ว ทุกคนคิดเสมอว่า “เรามาเฉียดโค้งสุดท้าย หากช้ากว่านี้คงจะได้แต่อิจฉาและร้องได้แต่คำว่า เสียดายจัง..”
 
 
กลุ่มกัลยาณมิตรเมืองโฟร์เด้
วัดพุทธสตุทท์การ์ท ประเทศเยอรมัน

 
     มาถึงขุนรบพระนิพพานทีมสุดท้าย “ทีมสุดใจ ทุ่มสุดฤทธิ์”  คือ กัลฯสุดใจ  แฮร์เทล และกัลฯจารุวรรณ  ซเตฟาน กัลฯสุดใจ เธอเคยนั่งสมาธิเห็นหลวงปู่ที่กลางท้องโดยมีดวงธรรมอยู่ที่กลางกายของท่านกลมใสสว่าง มีความสุข เย็นสบาย  ยิ้มได้ตลอดเวลา  เมื่อเธอเข้าใจในธรรมะก็เริ่มมาวัดและชวนคนเข้าวัด ส่วนกัลฯ จารุวรรณนั้น มี  กัลฯ สังวาล วายเด้มาน  เป็นกัลยาณมิตรชวนมาวัดตั้งแต่ตี5 เธอก็ตกใจและถามว่า “ทำไมไปวัดเช้าจัง” เมื่อได้รับคำตอบว่า “ไปวัดเช้าๆ แหละดีเพื่อชีวีจะได้ไม่สายเกินไป” และพอถึงวัดก็เห็นรองเท้าถูกจัดอย่างเป็นระเบียบ เธอประทับใจจนพูดไม่ออก เมื่อได้นั่งสมาธิก็ยิ่งมีความสุข  พี่ๆ น้องๆ ทีมนี้สร้างพระได้กว่า  130  องค์แล้ว  
 
  
 กัลฯสุดใจ แฮร์เทล    และ กัลฯจารุวรรณ  ซเตฟาน
 
     ลูกๆ ชาวสตุทท์การ์ทขอปวารณาบูชาธรรมคุณครูไม่ใหญ่  ให้ครบ  1,555  องค์  จะได้หัวเราะ 555 อย่างเบิกบานและขออยู่สร้างบารมีตามติดคุณครูไม่ใหญ่ ไปตราบถึงที่สุดแห่งธรรม 
 
 
กัลยาณมิตรวัดพุทธสตุทท์การ์ท
 
 
 ขุนรบหัวใจยิ่งใหญ่ แห่งวัดพุทธสตุทท์การ์ท  ประเทศเยอรมัน
 

http://goo.gl/hujNS


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related