วันรวมพลังเด็กดี V-Star

แม้ว่าวันวานจะผันผ่านไปแล้ว แต่ความสุข และความทรงจำของเหล่าเด็กดี V-Star ก็ยังคงติดอยู่ในใจของทุกๆท่าน ที่แปรเปลี่ยนไปเป็นดวงบุญบารมีติดตัวของทุกๆท่าน ที่มีส่วนร่วมในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของการฟื้นฟูศีลธรรมโลกในครั้งนี้ สำหรับปฏิบัติการก่อการดีของเหล่าเด็กดี V-Star ที่ยังคงปฏิบัติการเดินหน้าทำความดีต่อไป https://dmc.tv/a3549

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > > ดาวแห่งความดี V-Star
[ 20 พ.ค. 2551 ] - [ ผู้อ่าน : 18275 ]
วันรวมพลังเด็กดี V-Star ทำความดีถวายเป็นพุทธบูชา
 
    วันวิสาขบูชา พ.ศ.2551 วันแห่งประวัติศาสตร์ของการสร้างความดี ที่เหล่าเด็กดี V-Star บุคคลสำคัญของโลก ผู้นำเยาวชนต้นแบบศีลธรรมรุ่นแรกของโลก จำนวนกว่า 200,000คน จาก 5,000โรงเรียนทั่วประเทศ ได้มารวมพลังกันเพื่อประเมินศีลธรรม ด้วยการประกวดวัฒนธรรมชาวพุทธ ณ มหารัตนวิหารคด ลานธรรม มหาธรรมกายเจดีย์ สถานที่ได้ชื่อว่า เป็นโรงเรียนสอนศีลธรรมต้นแบบ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งในวันนี้มีเด็กดี V-Star รวมทั้งคณะครู พ่อ-แม่ ผู้ปกครองและสาธุชนผู้มีบุญที่มาทำหน้าที่เป็น V-Guide จำนวนกว่า 200,000คน ภาพในวันนั้นยังคงเป็นภาพแห่งความทรงจำ ที่ทุกท่านจะจดจำไปนานแสนนาน
 
    ความสุข และความสว่างไสว ในช่วงวันเตรียมงาน เริ่มต้นขึ้นในวันสว่าง เวลาสว่างที่เหล่า V-Guide มารวมตัวกันเพื่ออบรมรับทราบข้อมูลล่าสุด เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดปรากฏการณ์ V-Guide ล้นทะลุเป้า แต่เดิมที่กำหนดว่า V-Guide 1คนดูแลเด็กดี V-Star 45คน ปรากฏว่า ยอดบางห้องเรียน V-Guide 5คนดูแลเด็กดี V-Star 45คน
 
    ลูกพระธัมฯทุกคน ต่างตื่นตัว ตื่นเต้น พร้อมกับตื่นตา ตื่นใจ เมื่อเดินเข้าไปเตรียมงานในมหารัตนวิหารคด แล้วเห็นการจัดเตรียมพื้นที่แต่ละห้องสอบ V-Guide หลายท่าน จากที่จะมาทำหน้าที่ในตอนเช้า เปลี่ยนใจกลับไปเก็บเสื้อผ้ามานอนค้างที่วัด เพราะต้องตื่นมาทำหน้าที่ตั้งแต่ตี5 บางท่านปลื้มมาก ไม่นอน ขอรับบุญแพ็คข้าวตลอดทั้งคืน พอถึงเวลาก็มารับ V-Star ถึงรถ
 
    การเตรียมงานมีตลอดทั้งคืน โดยเฉพาะขบวนรถของขวัญของผู้ใหญ่ใจดี ที่หลั่งไหลกันมา เพื่อนำของขวัญมาให้เหล่าเด็กดี V-Star ยังคงมีมาไม่ขาดสาย มีทั้งของขวัญและขนมที่ผู้มีบุญนำมาส่งตลอดทั้งคืน ทางด้านคณะครู เมื่อได้รับโทรศัพท์รายงานตัวของเหล่า V-Guide ก็แสนจะประทับใจกับดาวนำทาง ที่เป็นผู้ส่องทางสว่างให้มาวัดพระธรรมกายได้ถูกต้อง ไม่หลงทางไปไหน
 
 
 
    งานนี้ V-Guide กิตติมศักดิ์ของเราก็ไม่ยอมแพ้ คุณอนันต์ อัศวโภคิน, พี่ใหญ่...คุณบุญชัย เบญจรงคกุล กับ อาโกว...คุณวรรณา จิรกิติ ที่มาเป็นขวัญใจให้เด็กดี V-Star ทั่วประเทศ ผู้ใหญ่ใจดีทั้ง 3ท่านพูดด้วยรอยยิ้มว่า “ดีใจและปลื้มปีติใจมาก ที่วันนี้ได้เห็นเด็กดี V-Star จากทั่วประเทศมารวมพลังกัน เด็กๆทุกคนน่ารักมาก เป็นภาพที่มีพลังมาก นี่ขนาดว่า มหารัตนวิหารคดของเรายังสร้างไม่เสร็จ คนก็มาวัดมากมายขนาดนี้แล้ว วันนี้พี่ว่าวัดของเราเล็กลงไปถนัดตาเลยนะ”
 
 
    เมื่อคณะครู นักเรียน เดินทางมาถึง ล้วนประทับใจกับรอยยิ้ม และการต้อนรับที่แสนจะอบอุ่นจากเหล่า V-Guide และน้องๆเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร ที่มาต้อนรับทุกท่าน เช่นเดียวกันกับเหล่าเด็กดี V-Star ที่กลายเป็นขวัญใจของทุกคนที่พบเห็น เรียกว่า แต่ละโรงเรียนประชันวัฒนธรรมชาวพุทธกันสุดๆ ยกมือไหว้ สวัสดี ตลอดทาง แม้แต่เด็กดี V-Star จากจังหวัดตาก ที่มาถึงก่อนในชุดชาวเขา เพราะเพิ่งลงจากดอย ทางด้าน เด็กดี V-Star ภาคใต้ก็น่ารักอย่างแรงเลย แม้จะนั่งรถไฟขบวนประวัติศาสตร์ที่มาเพื่อฟื้นฟูศีลธรรมโลกจากสถานีหาดใหญ่ แต่ก็มาพร้อมเพรียงไม่แพ้ใคร
 
    เมื่อเหล่าเด็กดี V-Star เข้ามาสู่ลานมหารัตนวิหารคด ซึ่งมีนิทรรศการพุทธประวัติที่ยาวที่สุดในโลกอยู่โดยรอบ ต่างปลื้มปีติใจ เหมือนได้อยู่ท่ามกลางดินแดนแห่งพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่มีระยะทางยาวถึง 4กิโลเมตร เด็กๆหลายๆคนบอกว่า “เหมือนพระพุทธเจ้ายังมีพระชนม์ชีพอยู่เลย นิทรรศการดูมีชีวิต และเหมือนกำลังยิ้มให้หนูเลย หนูอยากให้ภาพของท่านไปอยู่ที่โรงเรียนของหนูจังเลย”
 
    เมื่อเห็นภาพเปรต เด็กๆก็บอก “ไม่เอา ไม่เอา หนูไม่เป็นเปรต” และที่สนุกไม่แพ้กันเห็นจะเป็น กิจกรรมปริศนาอักษรไขว้ 20คำถามตามรอยพุทธประวัติ ที่เด็กๆเล่นเกมกันอย่างสนุกสนาน ไม่แพ้คุณครูและ V-Guide ที่ขอเล่นด้วย อีกทั้งยังช่วยเด็กๆหาคำตอบ และเมื่อมี แอนิเมชั่น "นางฟ้ามาโปรดเด็กดี V-Star" มาเฉลยคำตอบ ก็ทำให้เด็กๆฮือฮากันมาก
 
 
    เมื่อกิจกรรมประเมินมาตรฐานศีลธรรม ประกวดวัฒนธรรมชาวพุทธเริ่มต้นขึ้น เสียงสวดมนต์ใสๆของเด็กดี V-Star ก็ดังกึกก้องไปทั้งมหารัตนวิหารคด ภาพที่เด็กๆกราบมหาธรรมกายเจดีย์ นั่งสมาธิ(Meditation)พร้อมๆกัน ช่างเป็นภาพที่นำความปลื้มปีติใจแก่ทุกท่านที่อยู่ร่วมในเหตุการณ์
 
    เมื่อช่วงเวลาประวัติศาสตร์เริ่มต้นขึ้น เวลาของการรวมพลังเด็กดี V-Star บนพื้นที่ลานธรรม มหาธรรมกายเจดีย์ เด็กๆต่างตื่นเต้นที่ได้เป็นบุคคลประวัติศาสตร์ ผู้นำเยาวชนต้นแบบศีลธรรมรุ่นแรกของโลก มนุษย์และเทวา ต่างอนุโมทนา ทุกคนต่างสนุกสนาน เบิกบาน บุญบันเทิงกันถ้วนหน้า
 
    เด็กหลายๆคน รักษาภาพพระสัมมาสัมพุทธที่ได้รับมาเป็นอย่างดี พวกเขาบอกว่า “ภาพพระพุทธเจ้านี้ หลวงพ่อให้หนูนำกลับบ้าน หนูจะนำภาพไปให้คุณพ่อ คุณแม่ดู เพื่อแสดงว่าหนูเป็นเด็กดี V-Star”
 
 
    V-Guide และคุณครู ต่างทำหน้าที่ได้อย่างน่าชื่นชม V-Guide ได้ดูแลเด็กดี V-Star เป็นอย่างดี เสมือนหนึ่งว่า เด็กดีๆ V-Star ทุกๆคน คือ ลูกของตัวเอง เด็กๆและคุณครูฝากมาถึง V-Guide ทุกๆท่านว่า...
 
    “ขอขอบคุณทุกๆท่านมากเลยนะคะ ถ้ามีโอกาสอย่าลืมไปเยี่ยมพวกเราที่โรงเรียนบ้างนะคะ หนูจะต้อนรับทุกท่านอย่างดีที่สุดเลยค่ะ และหนูก็อยากมาวัดพระธรรมกายอีก เพราะที่วัดสวยมากเลย ขนมก็อร่อย มีแต่คนใจดี ส่งยิ้มให้หนูด้วย และหนูก็จะไปทำหน้าที่เป็นเด็กดี V-Star และจะชวนเพื่อนๆ มาเป็น V-Star กันให้ได้เยอะๆค่ะ”
 
    แม้ว่าวันวานจะผันผ่านไปแล้ว แต่ความสุข และความทรงจำของเหล่าเด็กดี V-Star ก็ยังคงติดอยู่ในใจ และแปรเปลี่ยนไปเป็นดวงบุญบารมีติดตัวของทุกๆท่าน ที่มีส่วนร่วมในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของการฟื้นฟูศีลธรรมโลกในครั้งนี้ สำหรับปฏิบัติการก่อการดีของเหล่าเด็กดี V-Star ซึ่งยังคงปฏิบัติการเดินหน้าทำความดีต่อไป อย่างไม่ถอยหลังกลับ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้น โปรดติดตามตอนต่อไป
 

http://goo.gl/SJB4C


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related