งานนี้เพื่อเด็กดี V-Star

สำหรับการเตรียมงานในพื้นที่ ที่เรียกว่า อลังการงานสร้างที่สุด ตั้งแต่มีการจัดงานวิสาขบูชาเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เห็นจะเป็น การจัดทำนิทรรศการพุทธประวัติยาวที่สุดในโลก ที่เกิดขึ้นจาก Vision ของคุณครูไม่ใหญ่ ที่ตั้งใจทำสิ่งที่ดีที่สุด ประณีตที่สุด เพื่อบูชาคุณของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า https://dmc.tv/a3434

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > > ดาวแห่งความดี V-Star
[ 16 พ.ค. 2551 ] - [ ผู้อ่าน : 18270 ]
ความคืบหน้าการเตรียมงานวันวิสาขบูชา
ประจำวันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ.2551
 
    ขณะนี้เหลือเวลาอีกเพียง 2วันเท่านั้น ก็จะถึงวันรวมพลังของเหล่าเด็กดี V-Star ที่จะมารวมพลังกัน เพื่อทำความดีถวายเป็นพุทธบูชาในวันวิสาขบูชา วันแห่งการประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
 
    ตอนนี้เหล่า V-Guide ต้อนรับ กำลังตื่นตัวกันทุกห้องเรียน V-Guide ทุกห้องเรียนตั้งเป้าว่า เด็กดี V-Star ของห้องเรียนไหนที่จะชนะใจคณะกรรมการ มีความสงบ เรียบร้อยน่ารักที่สุด แต่ก่อนที่จะชนะใจคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ที่จะทำการประเมินศีลธรรม ด้วยการประกวดวัฒนธรรมชาวพุทธในวันนั้น เห็นทีเหล่า V-Guide จะชนะใจเหล่าเด็กดี V-Star ไปเรียบร้อยแล้วค่ะ
 
    เรียกว่าเด็กดี V-Star ที่นั่งดูอยู่หน้าจอ DMC ต่างดีใจ ที่พี่ๆ คุณน้า คุณอา คุณลุง คุณป้า เตรียมความรักให้หนูๆ พร้อมกับของขวัญที่จะมอบให้หนูๆกันมากมาย อย่างนี้เรียกว่า รักเด็กดี V-Star ทุกๆคน ตั้งแต่ยังไม่เห็นหน้ากันเลยนะคะ อย่างนี้พวกเรา V-Star จะตั้งใจทำความดีกันชนิดที่ว่า ไม่กลัวโอเว่อร์โหลดเลยล่ะค่ะ
 
    ตอนนี้กระแสธารของน้ำใจไหลมาไม่ขาดสาย ซึ่งแต่ละห้องเรียนตั้งเป้าว่า เด็กดี V-Star ของแต่ละห้อง จะได้รับของขวัญและขนมเป็นน้ำใจ เพื่อให้กำลังใจหนูๆในการทำความดีกันให้ครบทุกคนเลยค่ะ ท่านใดที่ยังไม่มีของขวัญ จะมอบเป็นขนมหรือปัจจัยก็จะดีมากเลยนะคะ ที่น่าปลื้มสุดๆ ในวันนี้ เห็นจะเป็นผลิตภัณฑ์ของดีจาก DTAC ที่ พี่ใหญ่...คุณบุญชัย เบญจรงคกุล มอบให้ ตามมาติดๆด้วยกระเป๋าสวยเท่จากบริษัทโค้ก ที่หนูๆฝากบอกมาว่า อย่างนี้ต้อง โค้ก…สิ ได้กระเป๋าแล้วก็อยากได้โค้กกระป๋องด้วยค่ะ และที่ถูกใจเหล่าเด็กดี V-Star สุดๆ เห็นจะเป็นสมุดโน๊ตบุ๊ค ที่ Design By คุณเมตตา สุวชิตวงศ์ แบบปกสุดเท่ เก๋ระเบิด ที่ใครเห็นเป็นต้องหัวเราะชอบใจ
 
 
    คุณเมตตาบอกว่า “งานนี้ตั้งใจออกแบบทำเป็นของขวัญให้เด็กดี V-Star พี่ทนไม่ได้ที่เห็นเด็กๆมาทำความดี แล้วผู้ใหญ่อย่างเราจะอยู่เฉยๆ ตั้งใจทำมามอบให้เป็นของขวัญแจกเด็กดี V-Star จำนวน 50,000เล่มค่ะ” งานนี้นอกจากจะออกแบบแล้วก็เป็นเจ้าภาพร่วมกันกับ คุณอภิชาติ จิวัจฉรานุกูล แห่งบริษัทรุ่งศิลป์การพิมพ์ (1977) จำกัด ซึ่งเป็นโรงพิมพ์ที่พิมพ์ภาพพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
 
    ทางด้านการอยู่ธุดงค์ V-Guide ที่จะเริ่มขึ้นในวันเสาร์ที่ 17 ถึง วันจันทร์ที่ 19 พฤษภาคม นี้ ก็ฝากแจ้งมายัง V-Guide ต้อนรับทุกท่านว่า ให้นำปากกา สมุดโน๊ต และไฟฉาย ติดตัวมาด้วย V-Guide ต้อนรับ จะได้รับบุญไปส่ง V-Star กลับถึงรถด้วยค่ะ อยากให้ V-Guide เข้ามารับบุญในวันเสาร์กันมากๆ เพราะจะมีการลงพื้นที่จัดเตรียมพื้นที่ห้องสอบ และทำความสะอาดลานธรรม
 
    ในวันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคม เวลา 16.30-18.00น. จะมีการอบรมเพื่อรับทราบข้อมูลล่าสุด หัวหน้าห้อง หัวหน้าโซน V-Guide ประชุมกลุ่มแบ่งหน้าที่ พร้อมอุปกรณ์ในการปฏิบัติงาน และจะได้รับอุปกรณ์ครบชุด พร้อมปลอกแขนการทำหน้าที่ V-Guide, ลงดูพื้นที่ ห้องสอบและลานจอดจริง อยากให้ทุกท่านมาให้พร้อมเพรียงกัน เพื่อให้การต้อนรับบริการออกมาสมบูรณ์เรียบร้อยที่สุด ท่านใดที่มาวันงาน จะได้รับบุญเป็น V-Guide บริการอาหารและน้ำดื่มค่ะ
 
 
    สำหรับการเตรียมงานในพื้นที่ ที่เรียกว่า อลังการงานสร้างที่สุด ตั้งแต่มีการจัดงานวิสาขบูชาเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เห็นจะเป็น การจัดทำนิทรรศการพุทธประวัติยาวที่สุดในโลก ที่เกิดขึ้นจาก Vision ของคุณครูไม่ใหญ่ ที่ตั้งใจทำสิ่งที่ดีที่สุด ประณีตที่สุด เพื่อบูชาคุณของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
 
 
    คุณครูไม่ใหญ่ได้เมตตาให้คำแนะนำ ทั้งในเรื่องของเนื้อหาและภาพประกอบ ซึ่งทีมงานกองสื่อธรรมะ และทีมงานพุทธศิลป์ ทุกๆท่านต่างปลื้มปีติในบุญใหญ่ครั้งนี้เป็นอย่างมาก ตั้งใจทำกันอย่างสุดฝีมือ เรียกว่าทำกันทั้งวันทั้งคืน ไม่ต้องหลับไม่ต้องนอนกันเลยทีเดียวค่ะ เพื่อให้นิทรรศการพุทธประวัติในครั้งนี้สมบูรณ์ที่สุด
 
 
    นอกจากนี้ เด็กดี V-Star ทุกๆคนที่เข้าร่วมกิจกรรม และชมนิทรรศการพุทธประวัติที่ยาวที่สุดในโลก จะได้รับแผนที่การเดินทางผจญภัย คือ นอกจากจะได้ความสนุกสนาน ตื่นตาตื่นใจกับภาพของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ในทุกช่วงวัย และพุทธกิจที่สำคัญ ตั้งแต่วันที่ประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน
 
 
    ทุกท่านจะได้พบกับการเปิดตัวจริงของสิ่งที่ไม่เคยเห็นมาก่อน นั่นคือ การจัดแสดงรูปของเทพบุตร เทพธิดา พญานาค ยักษ์ คนธรรพ์ ครุฑ กินรี สัตว์นรก นายนิรยบาล พญายม เปรต วิทยาธร ฯลฯ เสมือนหนึ่งว่า เรากำลังท่องแดนภพสาม เพื่อให้ V-Star ได้เห็นความจริงของชีวิต
 
 
 
    หลังจากที่ได้ชมนิทรรศการแล้ว เหล่า V-Star จะผ่านด่านทดสอบความรู้ ด้วยการตอบ คำถามในปริศนาอักษรไขว้ 20คำถาม ที่ทุกคำถามมุ่งสู่การ ละชั่ว ทำดี ทำจิตให้ผ่องใส ซึ่งเป็นหัวใจของการทำความดีที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าสอนไว้ เพื่อที่เด็กดี V-Star จะได้น้อมนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวัน
 
 
    ต้องขอกราบอนุโมทนาบุญกับบุคคลอัศจรรย์ทุกๆท่านนะคะ ที่กำลังช่วยกันทำความดีอย่างน่าอัศจรรย์ และเหตุการณ์อัศจรรย์ในวันวิสาขบูชา ที่เด็กดี V-Star จากทั่วทุกสารทิศกำลังเดินทางมา ใจทุกดวงจะรวมกันอยู่ที่นี่ ณ วัดพระธรรมกาย บุญสถานอันศักดิ์สิทธิ์ ที่ทุกๆท่านได้ร่วมกันสร้างขึ้นค่ะ


http://goo.gl/NCiyq


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related