ปรโลกนิวส์ ทีมขำอุดม ตอนที่ 1

ก่อนที่โยมแม่ของลูกจะเสียชีวิต ตัวท่านได้รับทุกขเวทนาจากโรคภัยไข้เจ็บที่เข้ามารุมเร้าตัวท่านเป็นอย่างมาก แต่ท่านก็ทำตามหลักวิชชาที่พระลูกชายได้บอกเอาไว้ว่า ให้ตัวท่านหมั่นนึกถึงบุญทุกๆ บุญ ที่ตัวท่านได้เคยตั้งใจสั่งสมเอาไว้ https://dmc.tv/a15097

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 29 ม.ค. 2556 ] - [ ผู้อ่าน : 18276 ]
 
 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 26 มกราคม พ.ศ.2556
ปรโลกนิวส์
ทีมขำอุดม ตอนที่ 1
 
 
  
 
ปรโลกนิวส์ ทีมขำอุดม ตอนที่ 1
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรา
 
 
 
        คำถามข้อที่ 1 โยมแม่ตายแล้วไปไหน บุญที่ท่านทำและบุญที่ลูกส่งไปให้ ส่งผลให้ท่านเป็นอย่างไร และท่านมีข้อความอะไรฝากถึงลูกๆ บ้างครับ 
 
        คำตอบ... ก่อนที่โยมแม่ของลูกจะเสียชีวิต ตัวท่านได้รับทุกขเวทนาจากโรคภัยไข้เจ็บที่เข้ามารุมเร้าตัวท่านเป็นอย่างมาก แต่ถึงกระนั้นตัวท่านก็ไม่ลืมที่จะทำตามหลักวิชชาที่พระลูกชายได้เคยบอกกับตัวท่านเอาไว้ว่า ให้ตัวท่านหมั่นนึกถึงบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้เคยตั้งใจสั่งสมเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นบุญที่ตัวท่านได้ถวายพระลูกชาย ซึ่งก็คือตัวลูก เอาไว้ในพระพุทธศาสนา, บุญที่ตัวท่านใส่บาตรพระทุกเช้า, บุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว, บุญหล่อรูปเหมือนทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่พระผู้ปราบมาร, บุญสร้างสภาธรรมกายสากล, บุญสร้างมหาวิหารพระมงคลเทพมุนี, บุญสร้างมหาวิหารคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง, บุญสร้างมหารัตนวิหารคด, บุญทอดกฐินและทอดผ้าป่า เป็นต้น
 
ก่อนที่โยมแม่ของลูกจะเสียชีวิต ตัวท่านได้ทำตามหลักวิชชาโดยหมั่นนึกถึงบุญทุกๆ บุญ
ก่อนที่โยมแม่ของลูกจะเสียชีวิต ตัวท่านได้ทำตามหลักวิชชาโดยหมั่นนึกถึงบุญทุกๆ บุญ
 
 
        และเมื่อโยมแม่ของลูกได้นึกถึงบุญทุกๆ บุญดังที่ได้กล่าวไปแล้ว ใจของท่านก็เกิดความผ่องใสและสว่างไสวเป็นอย่างมาก จนกระทั่งเมื่อลมหายใจสุดท้ายของท่านได้หมดลง ด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้ตั้งใจสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ จึงส่งผลทำให้ตัวท่านได้แว้บไปบังเกิดเป็น “เทพธิดาสุดสวยโสภา” ด้วยการอาการเหมือนหลับแล้วตื่นท่ามกลางวิมานทองของสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3 ในทันที
 
ตัวท่านได้ไปบังเกิดเป็น เทพธิดาสุดสวยโสภา บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3
ตัวท่านได้ไปบังเกิดเป็น เทพธิดาสุดสวยโสภา บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3
 
 
        ทันทีที่โยมแม่ของลูกได้ลืมตาตื่นขึ้นมา ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกอัศจรรย์ใจกับทุกๆ สิ่งทุกๆ อย่างที่เกิดขึ้นกับตัวท่านเป็นอย่างมาก ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ทิพยสมบัติต่างๆ ที่อยู่รอบๆ ตัวท่าน ล้วนแล้วแต่สวยสดงดงามและเป็นสิ่งที่ตัวท่านไม่เคยได้พบได้เห็นมาก่อนเลยในชีวิต โดยเฉพาะทิพยวิมานของท่าน ที่มีลักษณะเป็นวิมานทองประดับด้วยรัตนชาติ ที่มีความสวยสดงดงามและวิจิตรตระการตาอย่างที่สุด
 
ตัวท่านรู้สึกอัศจรรย์ใจกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก
ตัวท่านรู้สึกอัศจรรย์ใจกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก
 
 
        และยิ่งท่านเทพธิดาใหม่หรือโยมแม่ของลูก ได้ตรวจตราดูทิพยสมบัติของตัวท่านเองแล้ว ตัวท่านก็ยิ่งเกิดความรู้สึกที่ปลาบปลื้มปีติใจ และอัศจรรย์ใจในผลแห่งบุญเป็นอย่างมาก ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ตัวท่านไม่เคยคาดคิดมาก่อนเลยว่า “บุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้ตั้งใจสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังเป็นมนุษย์ จะให้ผลที่เกินควรเกินคาดอย่างมากมายขนาดนี้”
 
บุญทุกบุญที่ท่านตั้งใจสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังเป็นมนุษย์ ให้ผลเกินควรเกินคาด
บุญทุกบุญที่ท่านตั้งใจสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังเป็นมนุษย์ ให้ผลเกินควรเกินคาด
 
 
        และในขณะที่ท่านเทพธิดาใหม่หรือโยมแม่ของลูก กำลังอยู่ในห้วงแห่งความรู้สึกที่ปลาบปลื้มปีติใจในผลแห่งบุญทุกๆ บุญอยู่นั้น พระธรรมกายก็ได้เมตตาไปโปรดท่านเทพธิดาใหม่ถึงที่วิมานของท่าน เพื่อให้ท่านเทพธิดาใหม่ได้ฝากข้อความมาถึงตัวลูกและทุกคนในครอบครัว ซึ่งท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงตัวลูกซึ่งเป็นพระลูกชายของท่าน ในทำนองที่ว่า
 
พระธรรมกายได้เมตตาไปโปรดท่านเทพธิดาใหม่ถึงวิมานของท่าน
พระธรรมกายได้เมตตาไปโปรดท่านเทพธิดาใหม่ถึงวิมานของท่าน
 
 
        “ตัวท่านขออนุโมทนาบุญทุกๆ บุญกับพระลูกชายด้วย ในตอนนี้ ตัวท่านได้รับบุญทุกๆ บุญที่พระลูกชายได้ทำแล้วก็อุทิศส่งมาให้กับท่านแล้ว ตัวท่านมีความรู้สึกซาบซึ้งใจและปลื้มปีติใจเป็นอย่างมาก ที่พระลูกชายได้บวชสร้างบารมีอยู่กับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ขอให้พระลูกชายได้ตั้งใจบวชไปจนตลอดชีวิต และเมื่อพระลูกชายได้สั่งสมบุญทุกๆ บุญแล้ว ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านอีกบ่อยๆ”
 
ตัวท่านขออนุโมทนาบุญทุกๆ บุญกับพระลูกชายด้วย
ตัวท่านขออนุโมทนาบุญทุกๆ บุญกับพระลูกชายด้วย
 
 
        จากนั้น ท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงทุกๆ คนในครอบครัว ในทำนองที่ว่า “ในตอนนี้ตัวท่านมีความสุขสบายดี ขอให้ทุกๆ คนไม่ต้องเป็นห่วงตัวท่าน และตัวท่านก็ได้รับบุญทุกๆ บุญที่ทุกๆ คนได้ทำแล้วก็อุทิศส่งมาให้กับท่านแล้ว
 
ท่านเทพธิดาใหม่ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงทุกๆ คนในครอบครัว
ท่านเทพธิดาใหม่ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงทุกๆ คนในครอบครัว
 
        ตัวท่านขออนุโมทนาบุญทุกๆ บุญกับทุกๆ คนด้วย และตัวท่านก็อยากที่จะให้ทุกๆ คนตั้งใจสั่งสมบุญกันเอาไว้มากๆ เพราะตัวท่านได้มาเห็นผลแห่งบุญด้วยตาของตัวท่านเองแล้วว่า บุญมีจริง สวรรค์มีจริง และบุญนี่แหละที่จะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของเราดียิ่งๆ ขึ้นไปทั้งในโลกนี้และในโลกหน้า ดังนั้น เมื่อทุกๆ คนได้สั่งสมบุญทุกๆ บุญแล้ว ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านอีกบ่อยๆ”
 
 
        สำหรับสาเหตุที่ทำให้โยมแม่ของลูกได้ไปบังเกิดเป็นเทพธิดาสุดสวยอยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3 โดยไม่ได้ไปบังเกิดอยู่ที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ ทั้งๆ ที่ตัวท่านก็ได้สั่งสมบุญต่างๆ ร่วมกับหมู่คณะนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะโยมแม่ของลูกยังมีความรู้ความเข้าใจในมโนปณิธานการสร้างบารมีของมหาปูชนียาจารย์ และหมู่คณะที่จะรื้อสัตว์ขนสัตว์ไปให้ถึงที่สุดแห่งธรรมอยู่เพียงระดับหนึ่ง ซึ่งยังไม่ลึกซึ้งมากนัก ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้  ในเวลาที่โยมแม่ของลูกสั่งสมบุญทุกๆ บุญร่วมกับหมู่คณะ ตัวท่านจึงได้แต่เพียงทำตามคำชักชวนของพระลูกชาย แล้วก็อธิษฐานจิตตามแบบชาวพุทธทั่วๆ ไปเท่านั้น โดยไม่ได้อธิษฐานจิตตอกย้ำซ้ำๆ ว่า จะขอสร้างบารมีแบบตามติดและติดตามมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม
 
สาเหตุที่ทำให้โยมแม่ของลูกได้ไปบังเกิดบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3
สาเหตุที่ทำให้โยมแม่ของลูกได้ไปบังเกิดบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3
 
 
        ดังนั้น เมื่อถึงคราวที่โยมแม่ของลูกได้ละจากโลกนี้ไป ตัวท่านจึงได้ไปบังเกิดเป็นเทพธิดาสุดสวยอยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3 โดยไม่ได้กลับไปพักกลางทางที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง
 
ตัวท่านจึงได้ไปบังเกิดเป็นเทพธิดาสุดสวยอยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3
ตัวท่านจึงได้ไปบังเกิดเป็นเทพธิดาสุดสวยอยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3
 
 
        ส่วนว่า บุพกรรมใดที่ทำให้โยมแม่ต้องเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งด้วยวัยเพียง 71 ปีนั้น เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในวันถัดไป
 
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ ทีมขำอุดม ตอนที่ 1
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ ทีมขำอุดม ตอนที่ 1   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ ทีมขำอุดม ตอนที่ 1
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/2heZf


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก