ปรโลกนิวส์ ตอน นักล่า ชะตาขาด

วิบากกรรมที่ทำให้ต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคหอบหืดในวัย 53 ปีนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาต https://dmc.tv/a13691

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 18 พ.ค. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18272 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 8 มีนาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน นักล่า ชะตาขาด
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ 

 
คำถามข้อที่ 1. สามีของลูก ละโลกแล้วไปอยู่ที่ไหน ตอนนี้เป็นอย่างไร ได้รับผลบุญที่ตัวลูกและลูกๆ อุทิศไปให้หรือไม่คะ และบุพกรรมใดที่ทำให้เขาต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคหอบหืดตอนอายุ 53 ปีคะ
 
ในเวลาที่สามีของตัวลูกเสียชีวิตนั้นใจของเขาจึงมีความผ่องใสและสว่างไสวเป็นอย่างมาก  
 
ในเวลาที่สามีของตัวลูกเสียชีวิตนั้นใจของเขาจึงมีความผ่องใสและสว่างไสวเป็นอย่างมาก 

        คำตอบ ก่อนที่สามีของลูกจะเสียชีวิต  ด้วยความที่ตัวเขาเป็นคนมีความตั้งใจในการประพฤติปฏิบัติธรรมอย่างสม่ำเสมอ  อีกทั้งตัวเขายังมีอัธยาศัยชอบเข้าวัดทำบุญและฟังธรรมอยู่เป็นประจำ ตั้งแต่ตัวเขาเริ่มปฏิบัติธรรมกับชมรมพุทธฯ ครั้งแรกที่สวนพนาวัฒน์ เมื่อปี พ.ศ. 2551 ด้วยความตั้งใจที่จะเป็นต้นบุญต้นแบบให้กับนักเรียนของเขา ด้วยเหตุดังที่ได้กล่าวมาแล้วนี้เอง จึงส่งผลทำให้ในเวลาที่สามีของตัวลูกเสียชีวิตนั้นใจของเขาจึงมีความผ่องใสและสว่างไสวเป็นอย่างมาก 
 
มื่อเขาได้ทอดทิ้งกายก็ได้แปรเปลี่ยนไปเป็นกายของเทพบุตรสุดหล่อของ<a href=http://video.dmc.tv/programs/heaven_animation.html title='สวรรค์' target=_blank><font color=#333333>สวรรค์</font></a>ชั้นดุสิตบุรี 
 
เมื่อเขาได้ทอดทิ้งกายก็ได้แปรเปลี่ยนไปเป็นกายขอเทพบุตรสุดหล่อของสวรรค์ชั้นดุสิตบุรี

       และด้วยความที่ใจของสามีของลูกมีความผ่องใสสว่างไสวและอยู่ในบุญที่ตัวเขาได้ทำร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะมาโดยตลอดนี้เอง จึงส่งผลทำให้เมื่อเขาได้ทอดทิ้งกายที่ใช้สร้างบารมีอย่างคุ้มค่า ในช่วงเวลา 4 ปีที่ผ่านมา บนโลกมนุษย์นี้แล้ว ตัวเขาก็มีอาการเหมือนหลับแล้วตื่นขึ้นอย่างสดชื่น ซึ่งการตื่นขึ้นอีกครั้งของตัวเขาในครั้งนี้  ทุกสิ่งทุกอย่างรอบกายของเขาก็พลันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เพราะไม่ว่าตัวเขาจะมองทอดตาไปยังที่ใด ตัวเขาก็พบแต่ความสวยสดงดงามและสว่างไสวเต็มไปหมด รวมทั้งกายของตัวเขาเอง ที่ได้แปรเปลี่ยนไปเป็นกายของ “ เทพบุตรสุดหล่อ ” ของสวรรค์ชั้นดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียง 
 
วิมานของท่านเทพบุตรลักษณะเป็นวิมานสีทองประดับด้วยเพชร 
 
วิมานของท่านเทพบุตรลักษณะเป็นวิมานสีทองประดับด้วยเพชร

      ซึ่งวิมานของท่านเทพบุตรสุดหล่อ จะมีลักษณะเป็นวิมานสีทองประดับด้วยเพชรที่เปล่งประกายวิบวับ  ระยิบระยับ  ม้อบๆ แม้บๆ อยู่ตลอดเวลา อีกทั้งวิมานของท่านเทพบุตรสุดหล่อยังมีขนาดที่ใหญ่โตโอฬารและวิจิตรตระการตายิ่งกว่าสิ่งก่อสร้างใดๆ ในเมืองมนุษย์ ไม่เพียงแค่นั้น ภายในเขตวิมานของตัวท่านยังประดับเรียงรายไปด้วยประติมากรรมที่สวยสดงดงามและสว่างไสวเป็นอย่างมากอีกด้วย ซึ่งในขณะนี้ ท่านเทพบุตรสุดหล่อ ก็กำลังเพลิดเพลิน และมีความสุขอยู่กับการตรวจตราทิพยสมบัติของตัวท่านเอง

ทิพยสมบัติและทิพยวิมานอันวิจิตรสวยงามล้วนเกิดขึ้นจากกำลังบุญของตัวท่าน 
 
ทิพยสมบัติและทิพยวิมานอันวิจิตรสวยงามล้วนเกิดขึ้นจากกำลังบุญของตัวท่าน

       เมื่อมาถึงตรงนี้ คุณครูไม่ใหญ่อยากให้นักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาลองใช้สันนิษฐานวิทยาทายดูว่าเมื่อท่านเทพบุตรสุดหล่อ ได้ไปบังเกิดใหม่อยู่ที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษแล้ว ทันทีที่ตัวท่านได้ลืมตาขึ้นมาเห็นทิพย์สมบัติต่างๆ อันสวยงามและวิจิตรตระการตาภายในวิมานของท่านแล้ว ตัวท่านน่าจะมีความรู้สึก “แว้บแรก” เป็นอย่างไร  สำหรับความรู้สึกแว้บแรกที่ท่านเทพบุตรสุดหล่อ ได้เห็นทิพยวิมานและทิพยสมบัติที่สุดแสนอลังการของตัวท่านเองนั้น ก็คือ ตัวท่านเกิดความรู้สึกอัศจรรย์ใจ  ดีใจ และปลื้มปีติใจอย่างสุดๆ  ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะเพียงแค่ท่านเทพบุตรสุดหล่อได้ลืมตาดูปุ๊บ ตัวท่านก็รู้ปั๊บและมั่นใจเลยว่าทั้งประติมากรรม  รวมทั้งทิพยสมบัติและทิพยวิมานอันวิจิตรสวยงามนี้  ล้วนเกิดขึ้นจากกำลังบุญของตัวท่านเองอย่างแน่นอน 
 
ผลบุญต่างๆ ที่ตัวท่านได้รับนี้ เป็นสิ่งที่เหนือกว่าจินตนาการและเป็นอะไรที่เกินควรเกินคาดอย่างสุดๆ  
 
ผลบุญต่างๆ ที่ตัวท่านได้รับนี้ เป็นสิ่งที่เหนือกว่าจินตนาการ
และเป็นอะไรที่เกินควรเกินคาดอย่างสุดๆ 

     อีกทั้ง ท่านเทพบุตรสุดหล่อ ยังรู้สึกอีกว่าบุญต่างๆ ที่ตัวท่านได้เคยกระทำเอาไว้ในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่  ไม่ว่าจะเป็นบุญเล็ก บุญน้อย  บุญปานกลาง  หรือบุญใหญ่ๆ เวลาส่งผลนี่ช่างน่าอัศจรรย์และให้ผลมากมายยิ่งกว่าที่ตัวท่านได้เคยคาดคิดเอาไว้ เรียกได้ว่าผลบุญต่างๆ ที่ตัวท่านได้รับนี้ เป็นสิ่งที่เหนือกว่าจินตนาการและเป็นอะไรที่เกินควรเกินคาดอย่างสุดๆ
 
ทุกๆ ครั้งที่ตัวลูกสั่งสมบุญ ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านอีกบ่อยๆ
 
ทุกๆ ครั้งที่ตัวลูกสั่งสมบุญ ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านอีกบ่อยๆ

       ซึ่งท่านเทพบุตรสุดหล่อ ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงตัวลูก ในทำนองที่ว่า “ ในตอนนี้ตัวท่านมีความสุขมาก ตัวท่านได้รับบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกได้ทำแล้วอุทิศส่งมาให้แล้ว ตัวท่านอยากให้ตัวลูกทำบุญทุกๆ บุญอย่างสม่ำเสมอ เพื่อที่ตัวลูกจะได้มาอยู่ที่ดุสิตบุรีด้วยกันกับท่าน อีกทั้ง ท่านก็อยากที่จะให้ตัวลูกสั่งสมบุญสร้างบารมีแทนท่านด้วย เพราะตัวท่านรู้สึกเสียดายที่ตัวท่านอายุสั้น ถ้าหากตัวท่านไม่อายุสั้นอย่างนี้ ตัวท่านจะได้สั่งสมบุญและสร้างบารมีให้มากกว่านี้  ดังนั้น ขอให้ตัวลูกสั่งสมบุญทุกๆ บุญแทนตัวท่านให้มากๆ  และทุกๆ ครั้งที่ตัวลูกสั่งสมบุญ ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่านอีกบ่อยๆ ”
 
เสียชีวิตด้วยโรค<a href=http://www.dmc.tv/pages/%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1-%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1/Karma-Retribution-%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B8%84%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B9%83%E0%B8%88.html title='หอบหืด' target=_blank><font color=#333333>หอบหืด</font></a>เพราะวิบากกรรมปาณาติบาตล่าสัตว์ด้วยการใช้ธนูยิงสัตว์ให้ตาย 
 
สียชีวิตด้วยโรคหอบหืดเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตล่าสัตว์ด้วยการใช้ธนูยิงสัตว์ให้ตาย

      ส่วนวิบากกรรมที่ทำให้ต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคหอบหืดในวัย  53  ปีนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตที่สามีของลูกได้ทำผิดทำพลาดเอาไว้ในหลายภพหลายชาติที่ผ่านๆ มาได้ช่องตามมาส่งผล
เรื่องก็มีอยู่ว่าในภพชาติดังกล่าว สามีของตัวลูกได้เกิดเป็นนายพรานอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งตัวเขา จะมีอัธยาศัยชอบล่าสัตว์ด้วยการใช้ธนูยิงสัตว์ให้ตายบ้าง หรือใช้วิธีต้อนสัตว์ให้หนีเข้าไปหลบอยู่ในถ้ำ   แล้วก็จุดไฟรมควันเข้าไปในถ้ำ เพื่อให้สัตว์เหล่านั้นขาดอากาศหายใจตายและเมื่อสัตว์เหล่านั้นตายลงแล้ว  ตัวเขาก็จะนำสัตว์ เหล่านั้นมาประกอบอาหาร
 
ด้วยการต้อนพวกสัตว์ให้หนีเข้าไปหลบอยู่ในถ้ำแล้วก็จุดไฟรมควันให้สำลักควันตายจึงส่งผลทำให้ต้องเสียชีวิตก่อนวัยอันควร
 
ด้วยการต้อนพวกสัตว์ให้หนีเข้าไปหลบอยู่ในถ้ำแล้วก็จุดไฟรมควันให้สำลักควันตาย
จึงส่งผลทำให้ต้องเสียชีวิตก่อนวัยอันควร

      ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตในภพชาติดังกล่าว  หรือวิบากกรรมที่สามีของตัวลูกได้ใช้ธนูยิงสัตว์ให้ตาย  และล่าสัตว์ด้วยการต้อนพวกสัตว์ให้หนีเข้าไปหลบอยู่ในถ้ำ แล้วก็จุดไฟรมควันพวกสัตว์ในถ้ำให้สำลักควันตาย นี้เอง  จึงส่งผลทำให้สามีของตัวลูกต้องเกิดมามีอายุสั้นแล้วก็ต้องเสียชีวิตก่อนวัยอันควรติดต่อกันมาหลายภพหลายชาติแล้ว  
   
     จนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้ แม้วิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าวจะเจือจางเบาบางลงไปแล้วก็ตาม แต่มันก็ยังคอยหาช่องตามส่งผลอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น เมื่อวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าวสบโอกาสได้ช่องส่งผลในภพชาติปัจจุบัน  จึงเป็นผลทำให้ สามีของตัวลูกต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคหอบหืดตอนอายุ 53 ปีอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง
 
ทำเช่นไร  ย่อมได้ผลเช่นนั้น เพราะตราบใดที่เรายังอยู่ภายใต้<a href=http://video.dmc.tv/programs/case_study.html title='กฎแห่งกรรม' target=_blank><font color=#333333>กฎแห่งกรรม</font></a>ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ 
 
ทำเช่นไรย่อมได้ผลเช่นนั้น เพราะตราบใดที่เรายังอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่

       จากเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลกที่เราได้ศึกษาเรียนรู้กันมานี้ สอนให้เราได้รู้ว่า “ ทำเช่นไร  ย่อมได้ผลเช่นนั้น เพราะตราบใดที่เรายังอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม ไม่ว่าตัวเราจะทำด้วยความตั้งใจหรือไม่ก็ตาม วิบากกรรมที่เราได้ทำเอาไว้ ก็พร้อมที่จะตัดรอนและคอยหาช่องตามส่งผลกับตัวเราอยู่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้น การศึกษาเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรมตามหลักของพระพุทธศาสนา จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับเราทุกคน เพราะถ้าหากเราไม่ศึกษาเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรมตามหลักของพระพุทธศาสนาแล้ว ก็จะทำให้เราไม่รู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต แล้วก็จะดำเนินชีวิตไปด้วยความประมาท ซึ่งก็อาจจะทำให้เรามีโอกาสพลาดพลั้งไปบังเกิดในอบายได้ทุกเมื่อ  

หากเรารู้เรื่องกฎแห่งกรรมตามหลักของพระพุทธศาสนาเป็นอย่างดีแล้ว ก็จะส่งผลทำให้ตัวเราสามารถดำเนินชีวิตได้ด้วยความไม่ประมาท
 
หากเรารู้เรื่องกฎแห่งกรรมตามหลักของพระพุทธศาสนาเป็นอย่างดีแล้ว
ก็จะส่งผลทำให้ตัวเราสามารถดำเนินชีวิตได้ด้วยความไม่ประมาท

      ในทางกลับกัน ถ้าหากเรารู้เรื่องกฎแห่งกรรมตามหลักของพระพุทธศาสนาเป็นอย่างดีแล้ว ก็จะทำให้ตัวเรามีแนวทางในการดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้องร่องรอยตรงไปตามความเป็นจริง เปรียบเสมือนเรามีแผนที่ชั้นดีในการนำทางชีวิตของเราฉะนั้น ซึ่งก็จะส่งผลทำให้ตัวเราสามารถดำเนินชีวิตได้ด้วยความไม่ประมาท ด้วยการประพฤติดีปฏิบัติชอบตามหลักคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยการหมั่นสั่งสมบุญทุกๆ บุญทั้งทำทาน , รักษาศีล และเจริญภาวนาในทุกๆ วันที่เรายังมีลมหายใจ ถ้าหากเราทำได้อย่างนี้เป็นอย่างน้อย เมื่อถึงเวลาที่เราจะต้องหลับตาลาลับจากโลกนี้ไป  เราก็จะได้กลับไปสู่สุคติโลกสวรรค์
 

http://goo.gl/zTaF0


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก