ชีวิตของผมสว่างแล้วครับ

การบวช สามารถเปลี่ยนอดีตคนเกเร คนไม่ดี ให้กลับมาเป็นคนดี มีชีวิตใหม่ บวชอย่างน้อย 1 พรรษา ให้อะไรมากกว่าที่คิด https://dmc.tv/a12266

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก > บวชพระแสนรูป
[ 27 ก.ย. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18275 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 27 กันยายน พ.ศ.2554
ชีวิตของผมสว่างแล้วครับ

 
 
 
พลิกชีวิตพระธรรมทายาท (รุ่นเข้าพรรษา) ด้วยบุญบวช
ตอน ชีวิตของผมสว่างแล้วครับ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม พระธรรมทายาทบัณฑิต ณฏฺฐสุโภ อายุ 38 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาทจากศูนย์อบรมวัดมวกเหล็กใน อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี กระผมเป็นอีกคนหนึ่งที่มีชีวิตลุ่มๆดอนๆ ต้องปากกัดตีนถีบสู้ชีวิตมาตั้งแต่ยังเป็นเด็กเลยครับ ตอนที่กระผมอยู่ชั้น ป.3 โยมพ่อกับโยมแม่ทะเลาะกันหนักมากจนถึงขั้นเลิกรา หัวใจดวงน้อยๆของกระผมจึงพลอยถูกทำลายไปด้วย กระผมแก้ปัญหาชีวิตด้วยการเก็บเสื้อผ้าไปขออาศัยอยู่กับหลวงพ่อที่วัดข้างบ้านครับ กระผมอยู่วัดจนเรียนจบชั้น ป.6 แม้กระผมจะผูกพันกับวัดสักแค่ไหน แต่ก็ต้องออกจากวัดเพราะต้องช่วยโยมแม่ทำงานเลี้ยงปากเลี้ยงท้องครับ กระผมทำงานมาแล้วหลายอย่าง ตั้งแต่เป็นหนุ่มโรงหล่อ, เป็นลูกจ้างโรงโม่หิน, เป็นพนักงานส่งนม, เป็นพนักงานขับรถ กระผมทำงานจนกระทั่งอายุอานามเกือบจะ 40 ปี แต่ก็ไม่รุ่งสักทีครับ เพราะมัวแต่โลดแล่นอยู่ในวงจรน้ำเมา ดื่มเหล้าได้ทุกวัน แถมยังเอาเงินที่ได้จากน้ำพักน้ำแรงไปถลุงกับวงไพ่ ยิ่งเล่นก็ยิ่งเจ๊ง กระเป๋าแฟบ...หมดตัวกลับบ้านแทบทุกวันเลยครับ กระผมไม่อยากจะกราบเรียนให้หลวงพ่อทราบเลยนะครับว่า ความจริงกระผมเคยบวชมาแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ก็เหมือนกับไม่ได้อะไรเลย เพราะพอสึกออกมาก็ยังเมาไม่เลิกครับ
 
พระบัณฑิต ณฏฺฐสุโภ, ชีวิตของผมสว่างแล้วครับ, พลิกชีวิตด้วยบุญบวช
 
พระบัณฑิต ณฏฺฐสุโภ
 
        วันหนึ่ง ขณะกำลังตั้งวงดื่มเหล้าอยู่หลังบ้าน อยู่ๆก็มีพี่ๆชุดขาวบุกเข้ามาชวนชายแมนแมนในวงเหล้าบวชครับ กระผมรีบบอกพวกไปทันทีว่า “ผมเคยบวช 2 ครั้งแล้วครับ ถ้าบวชอีกจะกลายเป็นชายสามโบสถ์ เดี๋ยวคบไม่ได้ครับ” พี่ๆชุดขาวจึงรีบอธิบายจนผมเข้าใจว่า “ชายสามโบสถ์ หมายถึง เคยนับถือมาแล้ว 3 ศาสนา ไม่ใช่บวชมาแล้ว 3 ครั้ง” แต่พอฟังจบกระผมก็ไม่หือไม่อือรีบเดินหนีประมาณว่า “ยังไงก็ไม่บวช” แต่เหมือนมีอะไรไม่รู้ดึงหลังกระผมไว้ ทำให้กระผมต้องหันกลับมาฟังพี่ๆชุดขาวพูดต่อ ในที่สุดกระผมก็เขียนใบสมัครบวชแบบงงๆครับ
 
        เมื่อได้เข้าอบรมแล้ว กระผมรู้สึกตื่นตาตื่นใจมาก เพราะไม่เหมือนกับที่กระผมเคยบวชมาก่อนเลย โครงการของหลวงพ่อดีมากๆครับ มีตารางการอบรมที่ลงตัวตลอดทั้งวัน และผู้เข้ารับการอบรมทุกคนต้องอยู่ในระเบียบวินัยอย่างเท่าเทียมกัน ทำให้กระผมเฝ้าถามตัวเองทุกวันว่า “เราจะอยู่ไหวไหม” แต่หลวงพ่อเชื่อหรือไม่ครับว่า อดีตขี้เมาอย่างกระผมชอบนั่งสมาธิ(Meditation)ตามวิธีที่หลวงพ่อสอนเอามากๆ แม้ตอนแรกจะนั่งไม่ค่อยได้ หลับตาทีไรเห็นแต่ความมืดทุกที แต่กระผมก็นั่งทุกวัน กระผมสู้กับใจตัวเองด้วยการนั่งสมาธิ โดยบอกกับตัวเองว่า “เราจะบวชเพื่อเอาบุญให้พ่อกับแม่ และบวชเพื่อจะได้เป็นบารมีของตัวเอง” เพื่อที่อะไรๆจะได้ดีขึ้น และมีชีวิตใหม่เสียทีครับ
 
พระบัณฑิต ณฏฺฐสุโภ, ชีวิตของผมสว่างแล้วครับ, พลิกชีวิตด้วยบุญบวช
 
พระบัณฑิต ณฏฺฐสุโภ
 
        แล้ววันที่ทำให้ชีวิตของกระผมเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงก็มาถึง เพราะในขณะที่กระผมกำลังนั่งสมาธิ ทำใจนิ่งๆ ภาวนา “สัมมาอะระหัง” อยู่ๆก็มีแสงสว่างวูบเข้ามาเหมือนฟ้าผ่า ปรากฏขึ้นตรงหน้าของกระผม พอมองนิ่งๆ แสงนั้นก็ค่อยๆเขยิบเข้ามาใกล้ๆ แล้วกระผมก็เห็นดวงแก้วใสๆเหมือนดวงดาวที่อยู่ไกลมาก พอมองไปเรื่อยๆ ดวงแก้วก็ค่อยๆเขยิบเข้ามาตรงหน้า แล้วกระผมก็เห็นว่ามีองค์พระสีทองนั่งสมาธิอยู่ในดวงแก้วครับ กระผมจึงอธิษฐานว่า “ถ้าอาตมามีบุญ ก็ขอให้องค์พระลงไปอยู่ในกลางท้องของอาตมาด้วย เพื่อจะได้เป็นแสงสว่างส่องทางชีวิต เป็นบุญบารมีของอาตมา” แล้วทั้งดวงแก้วและองค์พระก็ลงไปอยู่ในท้องครับ พอส่งจิตเข้าไปดูก็เห็นองค์พระกลายเป็นแก้วใสๆ สูงประมาณ 1 ฟุต นั่งสมาธิอยู่ในดวงแก้วที่ใสสว่างเหมือนหยดน้ำที่มีประกายแสงแวววาว สวยงามมากๆ แล้วในศูนย์กลางกายก็มีวงกลมๆใสๆขยายตัวพุ่งขึ้นมาตลอดเวลาด้วยครับ ตอนนั้นกระผมมีความสุขที่สุด ตัวเบา โล่ง ปีติจนไม่รู้จะบรรยายอย่างไร กระผมไม่คิดเลยว่า “การนั่งสมาธิจะบันดาลความสุขให้กับเราได้มากมายขนาดนี้” และกระผมก็ภูมิใจมากครับที่สามารถทำตามคำสอนของหลวงพ่อได้แล้ว คำที่หลวงพ่อเคยสอนว่า “บวชแล้วต้องเอาให้ได้นะลูก ต้องเป็นพระแท้ ต้องบวชสองชั้น” คำสอนเหล่านี้อยู่ในใจกระผมตลอดเวลา ซึ่งขณะนี้กระผมทำได้แล้วนะครับ และไม่ว่าจะทำอะไร กระผมก็จะนึกถึงองค์พระอยู่เสมอ และยังเห็นท่านเสมอในศูนย์กลางกายครับ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระบัณฑิต ณฏฺฐสุโภ, ชีวิตของผมสว่างแล้วครับ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระบัณฑิต ณฏฺฐสุโภ
 
        กระผมรู้แล้วนะครับว่า “เราเกิดมาเพื่อสร้างบุญสร้างบารมี” ไม่ได้เกิดมาเพื่อดื่มน้ำเมาหรือเล่นไพ่ ใช้ชีวิตให้เสียเปล่าไปวันๆ และตั้งแต่มาบวช กระผมได้ตัดน้ำเมาและอบายมุขทุกชนิดออกไปจากวงจรชีวิตของกระผม และจะไม่มีวันหวนกลับไปหาน้ำเมาอีกอย่างเด็ดขาดครับ ตอนนี้กระผมกำลังอยู่ในช่วงเตรียมร่างกายและจิตใจให้พร้อม สำหรับการอยู่รับกฐินและเดินธุดงค์ครับ ไม่ว่ากระผมจะได้เป็นตัวแทนในการเดินธุดงค์เส้นทางมหาปูชนียาจรย์ หรือจะได้เดินธุดงค์ไปพัฒนาวัดร้างให้เป็นวัดรุ่ง กระผมก็จะทำให้ดีที่สุด จะเป็นเนื้อนาบุญที่มีองค์พระและดวงแก้วใสสว่างอยู่ในกลางกายตลอดเวลา เพื่อยังศรัทธาให้เกิดขึ้นแก่ญาติโยม ให้ญาติโยมกราบไหว้ได้อย่างสนิทใจครับ
 
        กระผมขอกราบเรียนหลวงพ่อว่า กระผมไม่อยากให้ถึงวันสิ้นสุดโครงการเลยครับ กระผมอยากอยู่เป็นลูกพระธัมฯอย่างนี้ไปเรื่อยๆ กระผมกราบขอพรจากหลวงพ่อ ช่วยให้กระผมสามารถบวชเป็นพระแท้ไปวันต่อวันได้โดยไม่มีอุปสรรคนะครับ สุดท้ายนี้ กระผมขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง สามารถนำพาพระพุทธศาสนา ให้กลับมารุ่งเรืองเฟื่องฟูได้อีกครั้งเหมือนในสมัยพุทธกาล  “กระผมรักหลวงพ่อมากๆครับ”
 
กราบคารวะด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระบัณฑิต ณฏฺฐสุโภ
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของผมสว่างแล้วครับ
 
รับชมมิวสิควีดีโอ ชีวิตสมณะ

http://goo.gl/KD2qj


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related