เริ่มต้นชีวิตใหม่เมื่อได้มาบวช

การบวช สามารถเปลี่ยนคนที่เคยทำผิดทำพลาดให้เป็นคนดีที่โลกต้องการ บวชอย่างน้อย 1 พรรษา ให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด https://dmc.tv/a11579

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก > บวชพระแสนรูป
[ 16 ก.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18274 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ.2554
เริ่มต้นชีวิตใหม่เมื่อได้มาบวช

 
 
 
พลิกชีวิตด้วยบุญบวช
ตอน เริ่มต้นชีวิตใหม่เมื่อได้มาบวช
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม พระศักดิ์ศรี สิริสกฺโก อายุ 32 ปี ปัจจุบันเป็นพระพี่เลี้ยงอยู่ศูนย์อบรมวัดสุวรรณบรรพต อำเภอห้วยคต จังหวัดอุทัยธานี หลวงพ่อครับ ชีวิตของกระผมมีแต่ความหวาน เพราะกระผมมีอาชีพทำไร่อ้อยอยู่ที่จังหวัดอุทัยธานีครับ แต่ความรักของหนุ่มไร่อ้อยอย่างกระผม มันกลับไม่หวานเหมือนน้ำตาลอ้อยเลยสักนิดครับ เพราะคนรักของกระผมเอาแต่ความชอกช้ำและขื่นขมมาให้กระผมอย่างแสนสาหัส ซึ่งกระผมขอกราบอนุญาตระบายความในใจให้หลวงพ่อได้ฟัง ดังต่อไปนี้ครับ
 
พระศักดิ์ศรี สิริสกฺโก
 
พระศักดิ์ศรี สิริสกฺโก
 
        กระผมกับแฟนสาว เราพบรักกันเมื่อสิบกว่าปีก่อน ตอนนั้นกระผมและเธอต่างก็มีอายุราวๆ 20 ปีต้นๆ เราคบกันจนกระทั่งความรักสุกงอมในแบบที่คิดว่า ชีวิตนี้เราคงขาดกันไม่ได้ จึงตัดสินใจมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันจนมีพยานรักเป็นลูกสาวที่น่ารัก 2 คนครับ แต่แล้ววันดีคืนร้ายเธอก็มาขอเลิกกับกระผมเอาดื้อๆแบบที่กระผมไม่ทันตั้งตัวเลย ตอนนั้นกระผมได้แต่อึ้งกับการที่เห็นเธอเก็บกระเป๋าออกจากบ้านไป และทิ้งลูกสาวทั้งสองไว้ให้ดูต่างหน้า ตอนนั้นกระผมเสียใจมากจนแทบคลั่ง และหันไปพึ่งน้ำเมา
 
        ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา นับเป็นเวลาสิบกว่าปีที่กระผมเมาเหลวไหล และไม่ได้ทำหน้าที่พ่อที่ดีเลย เพราะได้แต่ทิ้งลูกไว้ให้ญาติเลี้ยง กระผมมีความคิดที่จะเลิกเหล้าอยู่หลายครั้ง แต่ก็ทำไม่ได้ มันแพ้ใจตัวเองทุกที เวลาไม่ได้กินเหล้า กระผมจะมีความรู้สึกว่าเนื้อตัวมันชาและมือไม้สั่นไปหมด อีกทั้งยังมีอาการหน้ามืดและเหนื่อยง่ายจนแทบไม่อยากจะลุกไปทำไร่เลยครับ ในสภาพคนเมาเช่นนี้ กระผมจะเป็นที่พึ่งพิงให้ใครได้ ชีวิตของกระผมดูริบหรี่เกือบหมดหวัง ถ้าเผอิญไม่ได้มาเจอกับโยมลุงของกระผมเสียก่อน
 
        มีอยู่วันหนึ่ง โยมลุงได้ไปหากระผมที่บ้าน แต่ท่านไม่ได้มาคนเดียวนะครับ ท่านพาผู้นำบุญมาด้วย พอผู้นำบุญเจอหน้ากระผม คำแรกที่เขาพูดด้วยก็คือ “สวัสดีจ๊ะ เอาบุญมาฝากนะ พี่มาชวนคนบวชในโครงการบวชพระแสนรูป ภาคฤดูร้อน” พอเขาพูดจบ โยมลุงก็ไม่พูดพร่ำทำเพลง ท่านชี้มาที่กระผมและบอกว่า “คนนี้จะบวช” กระผมได้ยินอย่างนั้นกระผมก็ส่ายหน้า แล้วบอกกลับไปว่า “ไม่เอาๆ บวชอะไรกัน” แล้วกระผมก็เดินหนีไป แต่พี่ผู้นำบุญคนนั้นก็ยังไม่ลดละความพยายาม เดินเข้ามาชวนกระผมคุยเรื่องบุญ, เรื่องบวช แล้วก็เรื่องอะไรต่อมิอะไรที่กระผมไม่เคยได้ยินมาก่อน อย่างเช่น คนบวชได้บุญกี่กัป, โยมพ่อโยมแม่ได้บุญกี่กัป, คนชวนบวชได้บุญกี่กัป เป็นต้น เมื่อกระผมได้ฟังดังนั้นก็เกิดอาการคล้อยตาม ใจอ่อน กรอกใบสมัครไปง่ายๆ ตอนกรอกใบสมัครก็คิดไปว่า “บวชตอนนี้ก็ดีนะ ถ้าไม่บวช ชีวิตเราก็คงต้องกินแต่เหล้าจนตายไปสักวันแน่ๆ ถ้าหากบวชแล้วเลิกเหล้าได้ เราจะได้มีชีวิตอยู่กับลูกไปอีกนานๆ”
 
พระศักดิ์ศรี สิริสกฺโก
 
พระศักดิ์ศรี สิริสกฺโก
 
        หลวงพ่อครับ กระผมคิดไม่ผิดเลยที่ตัดสินใจมาบวช เพราะมันทำให้กระผมหักดิบเลิกเหล้าได้ตั้งแต่วันแรกที่มาถึง กระผมเอาชนะใจตัวเองได้แล้วครับ ถึงแม้ว่าช่วงแรกๆจะมีอาการตัวชาหน้ามืดและมือไม้สั่นตลอดเวลา แม้ขณะนั่งสมาธิ(Meditation)อยู่ก็ตาม แต่กระผมก็อดทนสู้เอาครับ เพราะเห็นเพื่อนที่เข้าโครงการแต่ละคนที่ติดเหล้า เขาก็หักดิบได้กันทั้งนั้น เขาสู้ได้กระผมก็ต้องสู้ได้ และกระผมก็ชนะในที่สุด อีกอย่างคือ กระผมเอาใจจดจ่อไปกับการนั่งสมาธิอย่างเดียว เพื่อจะได้ลืมเรื่องเหล้า โดยกระผมตั้งใจนั่งสมาธิตามเสียงนำนั่งของหลวงพ่อในทุกๆรอบ แรกๆก็มืดสนิทเลยครับ แต่พอเวลาผ่านไปสักอาทิตย์หนึ่ง กระผมก็เริ่มนั่งได้
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระศักดิ์ศรี สิริสกฺโก
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระศักดิ์ศรี สิริสกฺโก
 
        ทุกครั้งที่นั่งสมาธิ กระผมจะทำสมองให้ปลอดโปร่ง ทำจิตใจให้สบายๆตามที่หลวงพ่อสอน กระผมนั่งไปสักพักหนึ่ง ก็เห็นมีแสงเป็นดวงเล็กๆใสๆเข้ามาอยู่ในกลางท้องขนาดใหญ่เท่าไข่จิ้งจกครับ กระผมนั่งดูดวงนั้นไปเรื่อยๆโดยนึกเอาใจมาจรดไว้ที่ศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ดตามที่หลวงพ่อสอน แล้วก็จรดใจไปเรื่อยๆ ตอนนี้กระผมเห็นดวงแก้วชัดขึ้นเรื่อยๆและมีขนาดใหญ่ขึ้นสักประมาณเท่าลูกแก้วในตู้ปลาครับ เวลากระผมมองดวงแก้ว กระผมรู้สึกสบายตัว สบายใจ อารมณ์ก็ดีขึ้นด้วย จิตใจมันปลอดโปร่งโล่งเบาสบาย และเป็นสุขใจอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อนเลย ชีวิตของกระผมเปลี่ยนไปเหมือนได้ชีวิตใหม่เลยครับ
 
        หลวงพ่อครับ ตั้งแต่กระผมมาบวช บุญนี้ได้ไปช่วยให้ฐานะการเงินทางบ้านของกระผมดีขึ้นด้วยนะครับ เพราะทางบ้านแจ้งมาว่าอ้อยในไร่มีน้ำหนักเพิ่มขึ้น กล่าวคือ เมื่อก่อนเราขายอ้อยได้ร้อยกว่าตัน แต่เดี๋ยวนี้น้ำหนักอ้อยเพิ่มเป็นสองร้อยกว่าตันเลยครับ ตอนนี้ทุกคนที่บ้านล้วนแต่อนุโมทนากับกระผมและอยากให้กระผมบวชต่อไปเรื่อยๆอีกด้วยครับ กระผมขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อที่มอบชีวิตใหม่ให้แก่กระผมและครอบครัว กระผมอยากบวชต่อครับ และไม่อยากกลับไปมีชีวิตแบบเดิมๆอีกแล้ว กระผมรู้สึกดีกับโครงการบวชพระของหลวงพ่อ ที่สามารถเปลี่ยนคนไม่ดีอย่างกระผมให้กลับมาเป็นพระที่ดี เป็นเนื้อนาบุญของญาติโยมได้ กระผมขออยู่ช่วยหลวงพ่อฟื้นฟูพระพุทธศาสนาต่อไปนะครับ สุดท้ายนี้กระผมขอให้หลวงพ่อหายป่วยเร็วๆ จะได้ชี้นำทางและเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้ลูกพระลูกเณรรุ่นต่อๆไปอีกนานๆนะครับ
 
กราบคารวะด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระศักดิ์ศรี สิริสกฺโก

http://goo.gl/SM7NM


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related