จบวิศวะหวิดจบไปอบาย

บวช เพื่อเปลี่ยนชีวิตให้มีคุณค่า บวชอย่างน้อยหนึ่งพรรษา ให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด https://dmc.tv/a11450

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก > บวชพระแสนรูป
[ 1 ก.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18283 ]
View this page in: English
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ.2554
จบวิศวะหวิดจบไปอบาย

 
 
 
พลิกชีวิตด้วยบุญบวช
ตอน จบวิศวะหวิดจบไปอบาย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ
 
        กระผม พระพรชัย เขมาสโย อายุ 38 ปี บวชโครงการแสนรูปเข้าพรรษา ปี พ.ศ.2553 ณ ศูนย์อบรมวัดพระเกิด จังหวัดพัทลุง ปัจจุบันรับบุญเป็นพระพี่เลี้ยงในโครงการบวชพระ หนึ่งแสนรูป รุ่นเข้าพรรษา ณ ศูนย์อบรมวัดพระเกิด จังหวัดพัทลุง หลวงพ่อครับ โยมแม่ของกระผมตายตั้งแต่กระผมเรียนอยู่ชั้น ม. 1 ทำให้กระผมใช้ชีวิตอยู่กับโยมพ่อมาโดยตลอด แต่กระผมก็เรียนจบปริญญาตรีจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร ในสาขาวิศวกรรมโทรคมนาคมครับ เมื่อเรียนจบแล้วกระผมก็ได้ไปทำงานกับบริษัทชั้นนำในระดับประเทศ ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำการสนับสนุนระบบเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์ เช่น เอไอเอส (AIS), ดีเทค (DTAC), ทรู (TRUE) จนกระทั่งก้าวหน้ามาถึงระดับที่บริษัทให้กระผมดูแลระบบเครือข่ายสัญญาณ ซึ่งมีมูลค่าโครงการมากถึง 1,000 ล้านบาท ที่ประเทศเวียดนามและกัมพูชา
 
พระพรชัย เขมาสโย
 
พระพรชัย เขมาสโย
 
        ยิ่งงานก้าวหน้าเท่าไหร่ กระผมก็ยิ่งถอยหลังลงอบายเท่านั้นครับ เพราะกระผมต้องกลายเป็นแกนนำทำหน้าที่เอนเตอร์เทน (Entertain) ลูกค้า เพื่อให้การทำงานและการอนุมัติโครงการเป็นไปอย่างราบรื่น ด้วยการพาลูกค้าไปท่องอบาย กล่าวคือ ไปสถานที่บันเทิงเริงรมย์ต่างๆ ทั้งดิ้น ทั้งแด๊นซ์ ทั้งดื่ม ร้องคาราโอเกะ และก็จบลงที่อาบอบนวด ในบางครั้งนอกจากเที่ยวเป็นปกติแล้ว ยังไปใช้บริการเมียเช่า ซึ่งเราจะเลือกคนสวยแค่ไหนก็ได้ ถ้าเบื่อคนเก่า ก็เช่าคนใหม่ เปลี่ยนไปเรื่อยๆ กระผมมีชีวิตวนๆอย่างนี้ยาวนาน 4-5 ปี เพราะรับทำโปรเจคต่อเนื่อง 3 เดือนบ้าง 6 เดือนบ้าง ซึ่งจะต้องบินไปบินมา ระหว่างไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน
 
        จนกระทั่งประสานงานโครงการต่างๆเสร็จ ทางบริษัทก็ให้กระผมบินกลับมานั่งทำงานในออฟฟิศที่เมืองไทย ซึ่งกระผมขอบอกตรงๆเถอะครับว่า กระผมไม่คุ้นกับการทำงานนั่งโต๊ะเลยครับ เพราะอยู่ไซต์มานาน จนเกิดอาการเบื่อสุดๆ จึงขอลาออกแล้วกลับบ้านที่พัทลุง ไปทำงานเป็นผู้จัดการฟาร์มไก่บ้าง ไปทำงานซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้าบ้าง แต่ต่อมาก็ไปกรีดยางที่สวนยางของพ่อ ซึ่งกระผมกรีดไม่เป็น จนหน้ายางเกิดความเสียหาย โดนญาติๆรุมด่ารุมว่า จนกระผมต้องมานั่งคิดทบทวนว่า “เราเป็นถึงวิศวกรที่เคยดูแลโปรเจค (Project) เป็นพันๆล้าน แต่ทำไมกรีดยางไม่เป็น เพราะกรีดออกมาไม่เป็นสับปะรดเลย” กระผมจึงเกิดธรรมสังเวช กล่าวคือ อยู่ๆก็คิดขึ้นมาว่า “อยากจะบวชสักครั้ง เผื่อชีวิตจะได้ดีขึ้นบ้าง” จึงไปบอกกับญาติๆว่าอยากจะบวชกับวัดที่เก็บกระดูกของโยมแม่ แต่พอดีพี่สาวรู้ว่ามีโครงการบวชฟรีของวัดพระธรรมกาย จึงชวนกระผมบวชพร้อมกับลุงแท้ๆของกระผม แต่บอกตรงๆครับว่า ตอนนั้น กระผมต่อต้านวัดพระธรรมกาย เพราะเคยได้ยินข่าวโจมตีวัดในทางลบ แต่ญาติๆต่างช่วยกันคะยั้นคะยอให้กระผมบวชในโครงการนี้ให้ได้ สุดท้ายกระผมก็ต้องยอมครับ
 
        พอเข้าโครงการวันแรก พระอาจารย์ก็บอกกระผมเลยว่า “ห้ามสูบบุหรี่” กระผมจึงถือโอกาสหักดิบตัดใจตั้งแต่วันนั้นทันทีเลยครับ อีกทั้งพอเริ่มอบรม พระพี่เลี้ยงก็ถามขึ้นว่า “เราเกิดมาทำไม” แล้วท่านก็ให้คำตอบเสร็จสรรพว่า “เราเกิดมาสร้างบุญบารมี” พอกระผมได้ยินดังนั้น กระผมถึงกับอึ้งเลยครับ รู้สึกโดนใจอย่างแรง เพราะรู้สึกว่าตั้งแต่เกิดมาไม่เคยสร้างบารมีมาเลย แถมยังคิดถึงบุญที่เคยทำไม่ออกอีกด้วย แต่สิ่งที่คิดออกก็คือได้ทำผิดศีลมาแล้วทุกข้อ และเมื่อกระผมบวชในโครงการของวัดพระธรรมกายไปเรื่อยๆ กระผมก็รู้สึกว่าโครงการนี้ดี ให้อะไรกับกระผมมากมาย ทำให้กระผมรู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้มาก่อน พอใกล้จบโครงการ กระผมไม่อยากจะสึก เพราะยังอยากเรียนรู้ธรรมะให้มากกว่านี้ พระอาจารย์จึงส่งให้ไปอบรมต่อที่เขาแก้วเสด็จ ซึ่งพอได้มาที่นี่ นับว่าโชคดีมากครับ เพราะพระพี่เลี้ยงได้หยิบดวงแก้วใสขนาด 3 เซนติเมตร มาให้กระผมดูและจับ ซึ่งแปลกมากครับ นับจากนั้น กระผมนึกดวงแก้วใสๆในท้องได้ตลอดเวลา
 
พระพรชัย เขมาสโย
 
พระพรชัย เขมาสโย
 
        พอหลับตานั่งสมาธิ(Meditation)ประมาณ 10-15 นาที ในท้องของกระผมก็ปรากฏเป็นดวงแก้วใสสว่าง ขนาด 3 เซนติเมตร ที่ติดตรึงอยู่อย่างนั้น พอนึกให้ดวงแก้วขยาย ดวงแก้วก็ขยายได้ขนาดเท่าลูกเทนนิส ย่อขยายได้ตามที่ต้องการ และพอมองไปเรื่อยๆ กระผมก็รู้สึกโปร่งโล่งเบาสบาย เกิดความสุขแบบไร้พันธนาการ อยากยิ้มทั้งวันเลยครับ และ ณ วันนี้ ความรู้สึกต่อต้านวัดในใจของกระผม มันหายไปหมดเลยครับ เพราะถ้าหากวัดนี้ไม่ดีจริง คงเปลี่ยนชีวิตของกระผมให้ดีขึ้นขนาดนี้ไม่ได้หรอก และเมื่อได้เข้ามาสัมผัส กระผมก็เพิ่งมารู้ความจริงว่า “หลวงพ่อทุ่มเททำงานจนป่วย และแม้ป่วย หลวงพ่อก็สู้แบบไม่ถอยในการกอบกู้ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา” จนทุกวันนี้กระผมทึ่งและศรัทธาหลวงพ่อมาก อีกทั้งยังรู้สึกขอบพระคุณหลวงพ่อตลอดเวลา ที่เมตตาทำโครงการบวช จนกระผมเกิดการเปลี่ยนแปลงมาสู่ชีวิตที่ดีขึ้นถึงขนาดนี้ ซึ่งนับจากนี้ไป กระผมจะขอทำทุกอย่างในการเป็นทนายแก้ต่างให้กับวัดพระธรรมกายและหลวงพ่อ และจะขอตามติดหลวงพ่อสร้างบารมีไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่ครับ
 
        สุดท้ายนี้ กระผมขอฝากบอกธรรมทายาทที่เพิ่งเข้าโครงการว่า “เราเป็นผู้ที่โชคดีที่สุดแล้ว ที่ได้มาบวชในโครงการนี้ ดังนั้น จึงอยากให้ทุกคนเอาช่วงเวลานี้ ฝึกฝนอบรมตนเองให้ดีที่สุด เพื่อตัวเองและเพื่อพ่อ-แม่ ให้สมกับความรักที่ท่านมีให้แก่เรา อย่างน้อยแค่สักครึ่งหนึ่งก็ยังดี”
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระพรชัย เขมาสโย
 
อ่านรายละเอียด...
 
ขยายวันรับสมัครบวช ถึงวันที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ.2554
 
รับชมวีดีโอ บวชให้แม่นะลูก

รับชมคลิปวิดีโอบวชให้แม่นะลูก
ชมวิดีโอบวชให้แม่นะลูก  MP3 ธรรมะบวชให้แม่นะลูก   Download ธรรมะบวชให้แม่นะลูก

http://goo.gl/A6mND


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related