จิตผ่องใสไม่เศร้าหมอง สุคติเป็นที่ไป

ด้วยผลแห่งการสั่งสมบุญเรื่อยมาจนกระทั่งวาระสุดท้ายของชีวิต ทำให้ก่อนละโลกใจของเธอใสสว่าง และมีสุคติเป็นที่ไป มีความสุขในปรโลก https://dmc.tv/a10767

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 25 เม.ย. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18283 ]
ทบทวนรายการฝันในฝัน วันที่ 25 เมษายน พ.ศ.2554
จิตผ่องใสไม่เศร้าหมอง สุคติเป็นที่ไป
 
ปรโลกนิวส์...จิตผ่องใสไม่เศร้าหมอง สุคติเป็นที่ไป
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 1.หลังจากคุณแม่สิ้นลมแล้ว ท่านมีความรู้สึกอย่างไร และมีชีวิตหลังปรโลกเป็นอย่างไรคะ
 
        ในช่วงที่คุณแม่ของลูกใกล้จะละจากโลกนี้ไป ในใจของท่านก็มีสติและพยายามที่จะทำตามหลักวิชชาที่ตัวท่านได้ศึกษามาจากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ด้วยการนึกถึงบุญและองค์พระใสๆ ซึ่งคุณแม่ของลูกก็สามารถนึกถึงองค์พระใสๆได้
 
ก่อนละโลก คุณแม่ของลูกนึกถึงบุญทุกๆบุญได้
 
        เมื่อใจของท่านเกาะเกี่ยวกับภาพองค์พระแล้ว ใจของคุณแม่ของลูกก็ใสขึ้น ใสขึ้น...แล้วก็ใสขึ้นไปตามลำดับ และด้วยใจที่ใสนี้เอง จึงไปดึงดูดเอาภาพของการสร้างความดี และภาพของการสร้างบารมีต่างๆที่ท่านได้ทำกับหมู่คณะ ให้มาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็น ครั้นภาพของบุญทุกๆบุญได้มาปรากฏฉายอยู่ในใจของคุณแม่ของลูกเช่นนี้แล้ว ใจของท่านจึงมีความผ่องใสและสว่างไสวอย่างสุดๆ ด้วยเหตุนี้เอง เมื่อกายหยาบของท่านหยุดทำงาน ท่านจึงเหมือนหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมานของสวรรค์ชั้นที่สี่ ซึ่งก็คือ ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตเสบียง
 
 เมื่อคุณแม่ของลูกละโลกแล้วไปบังเกิดบนสวรรค์ชั้นดุสิต
 
        ทันใดนั้นเอง กายของท่านก็ได้แปรเปลี่ยนไปเป็นกายของเทพธิดา ที่มีวิมานเป็นทองประดับด้วยรัตนชาติที่มีสีสันสดใสสุดแสนอลังการเป็นอย่างมาก ซึ่งทิพยสมบัติที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้ ล้วนเกิดขึ้นด้วยผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้สั่งสมบุญร่วมกับคุณครูไม่ใหญ่และหมู่คณะเป็นอย่างดีมาโดยตลอด (กล่าวคือ ท่านได้สั่งสมบุญกับคุณครูไม่ใหญ่และหมู่คณะ มานับตั้งแต่ปี พ.ศ.2527-เรื่อยมา จวบจนวาระสุดท้ายของชีวิต คือ ปี พ.ศ.2553-รวมระยะเวลากว่า 26-ปี) 
 
ด้วยบุญที่คุณแม่ของลูกสั่งสมมานานกว่า 26 ปี ทำให้ท่านไปบังเกิดบนสวรรค์ชั้นดุสิต
 
        ในขณะนี้ ท่านเทพธิดาใหม่กำลังเพลิดเพลินในทิพยสมบัติของท่าน ด้วยความปีติเบิกบานใจอย่างสุดๆ นอกจากท่านเทพธิดาใหม่จะปลื้มปีติในผลแห่งบุญที่เกิดขึ้นแล้ว ท่านเทพธิดาใหม่ยังแอบปลื้มลูกๆและครอบครัวของท่านที่ได้สั่งสมบุญแล้วอุทิศส่งบุญมาให้ท่านอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้รับบุญทุกๆบุญที่ลูกๆและครอบครัวได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้ท่าน เพราะทุกครั้งที่ลูกๆและครอบครัวทำบุญแล้วอุทิศส่งมาให้ท่านเทพธิดาใหม่ ศูนย์กลางกายของท่านก็จะสว่างไสวขึ้น ซึ่งเป็นผลทำให้กายอันเป็นทิพย์และรัศมีกายของท่านพลอยสว่างไสวเป็นประกายระยิบระยับ น่าดูน่าชมยิ่งนัก ด้วยเหตุนี้เอง เมื่อลูกๆและครอบครัวของท่านสั่งสมบุญแล้วอุทิศส่งไปให้ท่าน ท่านจึงรับรู้ได้ถึงการสร้างบุญสร้างบารมีของลูกๆและครอบครัว ซึ่งทำให้ท่านเทพธิดาใหม่รู้สึกปลื้มปีติเป็นอย่างมากที่ทุกๆคนยังไม่ลืมท่าน
 
คุณแม่ของลูกได้รับบุญทุกๆบุญที่ทุกๆคนทำแล้วอุทิศไปให้ท่าน
 
คำถามข้อที่ 2.คุณแม่อยากฝากข้อความอะไรมาถึงคุณพ่อ และลูกๆของท่าน บ้างหรือไม่คะ
 
        ท่านเทพธิดาใหม่ได้ฝากข้อความมาถึงลูกๆและครอบครัวของท่านว่า ไม่ต้องเป็นห่วงท่าน ตอนนี้ท่านมีความสุขมาก และท่านก็ได้เห็นผลแห่งบุญด้วยตาของท่านเองแล้ว เพราะบุญที่ท่านได้สั่งสมเอาไว้ มาในบัดนี้ ได้แปรเปลี่ยนเป็นทิพยสมบัติที่มีมากมายและประณีตมากๆ ท่านอยากขอบคุณลูกๆของท่านเหลือเกินที่ได้ทำบุญแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งท่านก็ได้รับบุญทุกๆบุญที่ลูกๆได้อุทิศส่งมาให้ท่านแล้ว ขอให้ลูกๆหมั่นทำบุญแล้วอุทิศส่งมาให้ท่านอีกบ่อยๆ และขอให้ลูกๆตั้งใจสร้างบุญสร้างบารมีกันให้เต็มที่ ให้ดูแลตัวเองและช่วยกันดูแลคุณพ่อด้วย
 
 คุณแม่ของลูกอยากให้ลูกๆทุกคนหมั่นทำบุญสร้างบารมี
 
        แล้วท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้ฝากสาส์นแห่งความรัก มาถึงคุณพ่อของลูกด้วยว่า ฝากขอบคุณคุณพ่อของลูกด้วยที่ได้ช่วยดูแลตัวท่านมาโดยตลอด ขอให้คุณพ่อตั้งหน้าตั้งตาสั่งสมบุญและนั่งสมาธิ(Meditation)ให้มากๆ อย่ามัวเสียเวลาไปทำอย่างอื่น เพราะตัวของคุณพ่อเองก็อายุมากแล้ว ให้คุณพ่อตั้งใจเอาบุญให้ตัวเองให้เต็มที่ เพราะบุญนี่แหละ...ที่จะช่วยเราได้ในยามที่เราละจากโลก และเมื่อวันนั้นมาถึงจริงๆ (วันที่ลมหายใจสุดท้ายของเราหมดไป)-เมื่อนั้น เราจะได้เห็นทิพยสมบัติบนเทวโลกด้วยตาตัวเองว่ามันสวยงามละเอียดประณีตมากกว่าในโลกมนุษย์เป็นอันมาก อีกทั้งอยากฝากให้คุณพ่อช่วยดูแลลูกสาวทั้งสามคนให้อยู่ในเส้นทางแห่งการสร้างบารมี และเมื่อทำบุญแล้วก็ให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านด้วย ท่านจะรออนุโมทนาในบุญทุกๆบุญอยู่ ณ ดุสิตบุรี แห่งนี้ 
 
คุณแม่ของลูกอยากให้คุณพ่อของลูกหมั่นทำบุญและนั่งสมาธิ
 
คำถามข้อที่-3.เพราะเหตุใด คุณแม่จึงต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในท่อน้ำดี และต้องถูกผ่าตัดหลายครั้ง อันเกิดจากโรคภัยไข้เจ็บหลายๆโรค จะมีวิธีแก้ไขวิบากกรรมไม่ให้ส่งผลในชาติต่อๆไปได้อย่างไรคะ
 
        สำหรับบุพกรรมที่ทำให้คุณแม่ของลูก ต้องมาป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในท่อน้ำดีนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวท่านได้เคยฆ่าสัตว์ทำอาหาร ในภพชาติก่อนๆโน้น ซึ่งเป็นภพชาติก่อนพุทธันดรที่ผ่านมา ได้ติดตามตัวท่านมาส่งผล เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในภพชาติดังกล่าว คุณแม่ของลูกได้เกิดเป็นกุลธิดาอยู่ในครอบครัวเกษตรกรรม ซึ่งในภพชาตินั้น ตัวท่านจะต้องเป็นผู้ที่ดูแลเรื่องอาหารการกินของสมาชิกทุกๆคนในบ้าน รวมไปถึงการทำอาหารเพื่อเลี้ยงแขกในวาระพิเศษต่างๆอีกด้วย 
 
คุณแม่ของลูกมีวิบากกรรมฆ่าสัตว์เพื่อนำมาทำเป็นอาหาร
 
        ด้วยความที่คุณแม่ของลูกในภพชาตินั้น ต้องดูแลเรื่องอาหารการกินของทุกคนในครอบครัวนี้เอง จึงทำให้ท่านต้องลงมือฆ่าสัตว์ทำอาหารอยู่เป็นประจำ ยกตัวอย่างเช่น ท่านต้องเชือดไก่ แล่ปลา หรือบางทีก็ต้องสั่งให้คนเชือดวัว ล้มควาย เพื่อเอาเนื้อเอาเครื่องในมาทำเป็นอาหาร เป็นต้น ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตที่คุณแม่ของลูกได้ฆ่าสัตว์เล็กและสัตว์ใหญ่มาทำเป็นอาหาร จึงกลายเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตัวท่านมาส่งผลนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมา แม้ในภพชาติปัจจุบัน วิบากกรรมดังกล่าวจะเจือจางลงไปแล้วก็ตาม แต่มันก็ยังคอยหาช่องตามส่งผลอยู่ตลอดเวลา 
 
วิบากกรรมปาณาติบาตได้ติดตามมาส่งผลกับคุณแม่ของลูก
 
        ดังนั้น เมื่อวิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวท่านได้ฆ่าสัตว์เล็กและสัตว์ใหญ่มาทำเป็นอาหาร ในภพชาติดังกล่าว สบโอกาสได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกับเศษกรรมปาณาติบาตเล็กๆน้อยๆที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดไว้ ในหลายๆชาติที่ผ่านมา จึงส่งผลให้ในภพชาติปัจจุบัน คุณแม่ของลูกจึงต้องมาป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในท่อน้ำดี และต้องมาทรมานกับการผ่าตัดอีกหลายครั้ง
 
วิบากกรรมปาณาติบาตทำให้คุณแม่ของลูกป่วยเป็นมะเร็ง และต้องผ่าตัดหลายครั้ง 
 
โปรดติดตามตอนต่อไป 

http://goo.gl/FQhpQ


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก