สุขดีที่หนึ่งเลย

การนั่งสมาธิไม่ได้ยากอย่างที่คิด หากทำอย่างถูกวิธีตามหลักวิชชา แม้มาจากต่างที่ต่างภาษาแต่สิ่งที่ได้พบเหมือนๆกัน นั่นคือความสุข https://dmc.tv/a9597

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ผลการปฏิบัติธรรม > อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
[ 30 ธ.ค. 2553 ] - [ ผู้อ่าน : 18265 ]

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ.2553

ตอน สุขดีที่หนึ่งเลย

 
โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน
ตอน สุขดีที่หนึ่งเลย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
อุบาสิกาแก้วซินเทีย เบลินตานี่ เพียอ๊าทโต้ (Cinthia Belintani Piatto)
 
        ลูกเป็นชาวบราซิล อาชีพวิศวกรค่ะ ลูกรู้จักวัดพระธรรมกายบาวาเรีย จากการที่ได้พบพระอาจารย์บนรถประจำทาง ลูกได้มีโอกาสพูดคุยกับท่าน ท่านจึงชวนมางานกฐินในวันที่ 24-ตุลาคม พ.ศ.2553-ที่ผ่านมา ลูกและสามีได้ไปร่วมงานและรู้สึกประทับใจกับผู้คนที่เป็นมิตรและบรรยากาศที่สงบ และศักดิ์สิทธิ์ของพิธีกรรม ครั้งนั้นเป็นครั้งแรกที่ลูกได้นั่งสมาธิ(Meditation) ลูกรู้สึกมีความสุขมากๆ หลังจากนั้นลูกจึงได้ตัดสินใจเข้าร่วมโครงการอุบาสิกาแก้วค่ะ โครงการอบรมนี้ ทำให้ลูกได้มีโอกาสสวดมนต์ทำวัตร รักษาศีลแปด และนั่งสมาธิ ซึ่งเป็นเรื่องใหม่สำหรับลูก แต่มันก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการเรียนสมาธิของลูกเลยค่ะ
 
อุบาสิกาแก้วซินเทีย เบลินตานี่ เพียอ๊าทโต้ (Cinthia Belintani Piatto)
 
อุบาสิกาแก้วซินเทีย เบลินตานี่ เพียอ๊าทโต้
(Cinthia Belintani Piatto)
 
        วันหนึ่ง ลูกนั่งสมาธิแล้วรู้สึกว่าตัวหาย และลูกก็เห็นคล้ายเป็นท่อขนาดใหญ่ และในกลางท่อนั้นลูกก็เห็นดวงแก้วขยายใหญ่ขึ้น พร้อมกับแสงสว่างที่มากขึ้นเรื่อยๆ ลูกรู้สึกว่าดวงแก้วมีชีวิต ลูกได้เห็นดวงแก้วผุดขึ้นหลายดวง และเห็นตัวเองสวมชุดสีขาวนั่งอยู่ในดวงนั้น โดยดวงที่สี่จะใสและสุกสว่างที่สุดกว่าดวงอื่น และภายในนั้นก็มีตัวลูกที่ดูอ่อนเยาว์เหมือนเด็กอายุสิบเจ็ดเลยค่ะ ลูกตรึกดวงแก้วไว้กลางกายตลอดเวลา แล้วความสุขก็แผ่ออกมาพร้อมแสงสว่างตลอดเวลา เหมือนกับการที่เราจุดพลุจากภายใน
 
        ในวันที่ 25-ธันวาคม ที่ผ่านมา ลูกได้เข้าร่วมพิธีจุดธัมมจาริณีประทีป เพื่อน้อมถวายแด่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า แสงเทียนที่จุดสว่างนั้น ทำให้ลูกนึกน้อมไปถึงดวงแก้วภายใน ตอนนั้นดวงแก้วกลางท้องของลูกสว่างโล่ง และในแสงสว่างก็มีดวงแก้วดวงใหม่เกิดขึ้น ซึ่งใหญ่กว่า ลูกมองไปจนสุดแล้วเกิดความปีติมาก เห็นตัวเองอีกคนหนึ่งภายในดวงแก้วนั้น เกิดความสุขจนน้ำตาไหล ลูกไม่รู้ว่าจะสรรหาคำพูดใดมาอธิบายความรู้สึกนั้นได้ถูก รู้แต่ว่าอยากจะให้คนทั้งโลกใบนี้มีความสุขแบบเดียวกัน
 
        สุดท้ายนี้ ลูกอยากกราบขอบพระคุณหลวงพ่อจริงๆค่ะ ที่ทำให้ลูกได้มีโอกาสพบความสุขภายในจากสมาธิเช่นนี้ เป็นความสุขที่ลูกไม่เคยพบมาก่อนค่ะ เป็นความสุขที่ลูกคิดว่าคงหาจากที่ไหนไม่ได้อีกแล้วแล้ว
 
อุบาสิกาแก้วปวลี นำพา
 
        ลูกอายุ 50-ปีค่ะ เป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนจากศูนย์อบรมวัดราชสิงขร กรุงเทพฯค่ะ ลูกได้รู้จักโครงการนี้จากการไปร่วมงานพิธีตักบาตรและถวายสังฆทานที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯ จากความปลื้มที่ลูกได้ทำบุญในครั้งนี้ ลูกจึงตัดสินใจร่วมโครงการอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนทันทีเลยค่ะ การปฏิบัติธรรมในโครงการอุบาสิกาแก้วในครั้งนี้ ลูกเข้าร่วมปฏิบัติธรรมตั้งแต่วันที่ 16-ธันวาคม ลูกนั่งสมาธิรอบเช้า ก่อนทำวัตรเช้า แล้วปวดเข่ามากๆ สักพักก็เห็นดวงไฟสีอ่อนๆค่อยๆสว่างขึ้นและลอยเข้ามาหา ลูกรู้สึกตกใจ แต่ก็พยายามทำใจให้นิ่งมากที่สุด และไม่นานพระอาจารย์นำบูชาพระ ลูกก็เลยต้องพักทุกอย่างไว้ก่อน และรอบสายในวันเดียวกันนั้น ลูกนั่งสมาธิเหมือนทุกๆครั้ง คือไม่ได้คิดอะไรเลย ใจเย็นๆ รอบนั้นพระอาจารย์บอกว่านั่งกันประมาณหนึ่งชั่วโมง ลูกนั่งไปเรื่อยๆ จนช่วงท้าย...ลูกเห็นแสงสว่างรอบตัว ขาว สว่างโล่งมากๆ แล้วก็ค่อยๆเห็นรูปพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ คล้ายๆลายเส้นเรืองแสง ตอนนั้นปีติมากจนอธิบายไม่ถูก มันโล่ง ตัวเบา เหมือนตอนว่ายน้ำแล้วน้ำเข้าหู แล้วเมื่อเราเอาน้ำออกจากหูได้แล้ว รู้สึกโล่งอย่างไร ตอนที่ลูกเห็นพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯก็โล่งอย่างนั้นเลยค่ะ ลูกปลื้มปีติใจไปหมดจนไม่รู้จะไปเปรียบเทียบกับความปลื้มของอะไร
 
อุบาสิกาแก้วปวลี นำพา
 
อุบาสิกาแก้วปวลี นำพา
 
        หลังจากนั้น แม้ลูกจะลืมตาอยู่ ลูกก็ยังเห็นภาพพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯอยู่ในกลางท้องตลอดเวลาเลยค่ะ หลวงพ่อคะ...ตอนนี้ ลูกรู้สึกปลื้มใจและมีความสุขตลอดทั้งวันเลยค่ะ ลูกขอกราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่จัดโครงการดีๆแบบนี้ สิ่งที่หลวงพ่อได้ทำมีคุณค่ามากที่สุดในโลก จนไม่อาจจะเอาอะไรมาเปรียบได้เจ้าค่ะ และหลังจากจบโครงการนี้แล้ว ลูกตั้งใจจะกลับไปเปิดบ้านกัลยาณมิตรที่จังหวัดเชียงรายให้สำเร็จให้ได้ค่ะ ลูกขอบุญบารมีหลวงพ่อ ขอให้ลูกได้ทำสำเร็จสมใจปรารถนานะเจ้าคะ
 
อุบาสิกาแก้วนกเล็ก สังข์ทอง
 
        ลูกอายุ 46-ปี จากศูนย์อบรมวัดราชสิงขร กรุงเทพฯค่ะ ลูกได้เข้าร่วมโครงการนี้ตั้งแต่ครั้งที่แล้ว แล้วก็ติดใจมาร่วมปฏิบัติธรรมในโครงการนี้อีกครั้ง ครั้งนี้ทำให้ลูกมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีที่สุดในชีวิต คือ รู้สึกเหมือนมีแรงดึงดูดแรงมากๆ ดูลงไปในกลางตัว พร้อมกับมีแสงต่างๆเกิดขึ้นมากมาย ความรู้สึกตอนนั้นลูกตกใจมาก แต่ก็พยายามไม่สนใจ นั่งไปเฉยๆ เห็นก็คิดว่าเห็น และอีกวันหนึ่งลูกนั่งสมาธิแล้วรู้สึกว่าตัวหาย โล่งๆว่างๆ เหมือนตัวเองอยู่ในอวกาศ และมีแสงสว่างอยู่ในท้อง สักพักลูกก็เห็นดวงแก้วผุดขึ้นมากลางท้องเป็นดวงแก้วใสๆ ลูกทำใจนิ่งๆต่อไป และได้เห็นพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯองค์ทองคำ ทั้งใสทั้งสว่างในกลางกาย ใจลูกตอนนั้นลูกน้อมกราบพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯด้วยความศรัทธา ปลื้มปีติใจมากๆ แต่ไม่นานนักพระอาจารย์ที่นำนั่งสมาธิก็กล่าว...สัพเพฯ ให้พรเสียก่อน ลูกจึงต้องออกจากสมาธิ แต่ตลอดทั้งวันลูกรู้สึกนิ่งและมีความสุขมาก ทุกครั้งที่หลับตาลูกก็เห็นแต่พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯค่ะ มีความสุขมากๆเลยค่ะ
 
อุบาสิกาแก้วนกเล็ก สังข์ทอง
 
อุบาสิกาแก้วนกเล็ก สังข์ทอง
 
        หลวงพ่อคะ...โครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนในครั้งนี้ เป็นโครงการที่ดีมาก ลูกมาอยู่ในโครงการแล้วรู้สึกปลื้มและมีความสุขทุกวันเลยค่ะ เพราะได้ปฏิบัติธรรมทั้งในรอบ และนอกรอบ ใจนิ่งขึ้น มีความสุขมากขึ้นและอยู่ได้ด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีคุณค่าที่ยากจะหาสิ่งใดมาเปรียบเทียบได้ค่ะ
 
************************
  
ชม MV ใช่แล้ว...รักแท้นิรันดร์
 

http://goo.gl/MIACV


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related