เพราะขายลูกสัตว์ จึงต้องพลัดพรากจากแม่...ตั้งแต่เยาว์วัย

สาเหตุที่ทำให้ลูกเบนซ์ต้องสูญเสียคุณแม่ไปตั้งแต่ยังเด็ก ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตที่ลูกเบนซ์และคุณแม่ได้เคยประกอบกรรมร่วมกัน https://dmc.tv/a8148

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 15 ก.ย. 2553 ] - [ ผู้อ่าน : 18269 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 กันยายน พ.ศ.2553
ตอน เพราะขายลูกสัตว์ จึงต้องพลัดพรากจากแม่...ตั้งแต่เยาว์วัย
 
 
ปรโลกนิวส์...เภสัชกรหนุ่มหัวใจวายตาย - เบนซ์ อรรถพล แซ่ลิ้ม ตอนที่ 4
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
เภสัชกรหนุ่มหัวใจวายตาย - เบนซ์ อรรถพล แซ่ลิ้ม ตอนที่ 3 คลิกที่นี่
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 5.บุพกรรมใดทำให้เบนซ์มาเกิดในครอบครัวคนจีน ที่ไม่ค่อยเข้าใจเรื่องการทำบุญ แต่เขาก็มีใจฝักใฝ่ในพระพุทธศาสนามาตั้งแต่เยาว์วัยคะ
 
        สาเหตุที่ทำให้ลูกเบนซ์ต้องเกิดในครอบครัวที่ยังไม่ค่อยเข้าใจเรื่องการทำบุญ ทั้งนี้เป็นเพราะวิบากกรรมจากการปฏิเสธการทำบุญ ในเวลาที่มีคนมาชักชวนให้ไปสั่งสมบุญร่วมกัน เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในอดีตเมื่อหลายๆพุทธันดรก่อนๆโน้น ซึ่งเป็นภพชาติเดียวกันกับชาติที่ลูกเบนซ์ได้มาเกิดเป็นพลแม่นธนูที่ไปยิงหัวหน้าโจรตาย ในตอนที่ตัวเขายังเป็นทหารหนุ่มวัยรุ่น ได้มีคนมาชักชวนให้ไปทำบุญที่วัดด้วยกัน แต่ด้วยความที่ตัวเขายังห้าวและยังอยากไปเที่ยวเล่นสนุกสนานตามประสาวัยรุ่น จึงทำให้ลูกเบนซ์ในภพชาตินั้นได้ปฏิเสธยอดกัลยาณมิตรท่านนั้นไปว่า “ยังไม่อยากไปวัดและยังไม่อยากทำบุญ”
 
 
        แม้จะมียอดกัลยาณมิตร มาชักชวนให้ไปสร้างบุญด้วยกันกี่ครั้งกี่หนก็ตาม แต่ตัวลูกเบนซ์ก็มักจะปฏิเสธอยู่อย่างนี้ทุกครั้ง...เรื่อยไป จนคนที่มาชวนนั้นเริ่มหมดกำลังใจ และเบื่อที่จะชวนไปเลย แต่ในเวลาต่อมา ได้มีเรื่องที่มากระทบใจลูกเบนซ์ และได้กลายมาเป็นจุดเปลี่ยนที่มาพลิกชีวิตทำให้ลูกเบนซ์ในภพชาตินั้น เริ่มหันหน้าเข้าวัดตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จนกระทั่งเขาได้ออกบวชและอยู่ในเพศสมณะนี้เรื่อยมาจนหมดอายุขัย
 
 
        จากวิบากกรรมที่ลูกเบนซ์ได้ปฏิเสธการทำบุญ ในเวลาที่มีคนมาชักชวนไปทำบุญ จึงส่งผลทำให้ลูกเบนซ์ต้องมาเกิดในครอบครัวที่ไม่ค่อยสนใจและเข้าใจในเรื่องการทำบุญสักเท่าไหร่ แต่อย่างไรก็ตาม ผลแห่งบุญที่ลูกเบนซ์ได้บวชและมีศรัทธาในพระพุทธศาสนา ก็ได้ติดตามตัวเขามาส่งผลด้วยเช่นกัน ทำให้เวลาที่เขาได้ยินเรื่องราวของพระพุทธศาสนา ก็จะเกิดความสนใจใฝ่รู้ขึ้นมาทันที ด้วยเหตุนี้เอง แม้ลูกเบนซ์จะเกิดในครอบครัวที่ไม่ค่อยสนใจและเข้าใจเรื่องการทำบุญ แต่ตัวเขากลับมีความสนใจและใฝ่รู้ในเรื่องพระพุทธศาสนาตั้งแต่เยาว์วัย
 
 
คำถามข้อที่ 6.เหตุใดเบนซ์จึงสูญเสียแม่ไปตั้งแต่เยาว์วัยคะ
 
        สาเหตุที่ทำให้ลูกเบนซ์ต้องสูญเสียคุณแม่ไปตั้งแต่ยังเด็ก ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตที่ลูกเบนซ์และคุณแม่ (ในภพชาติปัจจุบัน)_ได้เคยประกอบกรรมร่วมกันในภพชาติที่ลูกเบนซ์เกิดเป็นพลแม่นธนู เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในภพชาติดังกล่าว ด้วยความที่ครอบครัวของลูกเบนซ์ได้ประกอบอาชีพเลี้ยงลูกวัวขาย ดังนั้น...เมื่อถึงเวลาที่จะนำลูกวัวไปขายทอดตลาด เขาจึงเป็นคนที่ทำหน้าดูแลในส่วนนี้ ซึ่งบรรดาลูกวัวที่ขายไปโดยส่วนใหญ่ ก็มักจะถูกผู้ซื้อนำไปฆ่ามากกว่านำไปเลี้ยง ถึงแม้บางคนจะซื้อลูกวัวเพื่อนำไปเลี้ยง แต่สุดท้าย เมื่อลูกวัวโตขึ้นก็จะถูกฆ่าเพื่อนำเนื้อไปขายหรือเพื่อนำมาทำเป็นอาหารอยู่ดี
 
 
        ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตในภพชาติดังกล่าว จากการพรากลูกวัวจากแม่วัว แล้วนำลูกวัวเหล่านั้นไปขาย จึงส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบัน ลูกเบนซ์ต้องมาเกิดกับมารดาที่มีอายุขัยสั้น และต้องพลัดพรากจากมารดาตั้งแต่อายุยังน้อย
 
        ในภพชาติเดียวกันนั้นเอง คุณแม่ของลูกเบนซ์ในภพชาติปัจจุบัน ก็ได้มาเกิดเป็นน้าสาวที่มีความสนิทสนมคุ้นเคยกับลูกเบนซ์เป็นอย่างมาก ซึ่งน้าสาวคนนี้ถือเป็นลูกค้าประจำคนหนึ่งของลูกเบนซ์เลยก็ว่าได้ และในเวลาที่ท่านซื้อลูกวัวไปแล้ว ท่านก็จะนำลูกวัวเหล่านั้นไปเลี้ยงจนมันโต พอพวกมันโตได้ที่ก็จะนำมาฆ่าเพื่อเอาเนื้อไปขาย หรือเพื่อนำมาทำเป็นอาหารกินกันภายในครอบครัว ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตในภพชาติดังกล่าว จากการฆ่าสัตว์เพื่อนำเนื้อไปขาย และนำมาประกอบอาหาร จึงมาตัดรอนและส่งผลทำให้คุณแม่ของลูกเบนซ์เป็นคนที่มีอายุขัยสั้นกว่าคนปกติ คือ ต้องมาเสียชีวิตตั้งแต่ยังสาว
 
 
        ด้วยความที่ลูกเบนซ์และคุณแม่ เคยประกอบกรรมปาณาติบาตร่วมกัน และต่างก็มีความสนิทสนมคุ้นเคยกันมาตั้งแต่ภพชาติดังกล่าว ด้วยเหตุนี้เอง จึงดึงดูดให้ลูกเบนซ์และคุณแม่ได้เกิดมาเป็นแม่ลูกกัน แล้วก็มีอันต้องพลัดพรากจากกันอย่างในภพชาติปัจจุบัน
 
โปรดติดตามตอนต่อไป คลิกที่นี่
 
ชม Video Scoop เพราะขายลูกสัตว์ จึงต้องพลัดพรากจากแม่...ตั้งแต่เยาว์วัย

 

 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player

 

http://goo.gl/fsr0h


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก