ตักบาตรพระ ราษฎร์บูรณะ

พุทธมามกะหมายถึง ผู้ถึงพระพุทธเจ้าว่าเป็นของเรา นำพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์มาไว้ในใจ นำมาไว้ในตัว ยิ่งนำมาไว้ในตัวเป็นสายเลือดสายเนื้อ เป็นชีวิต ตลอดชีวิตนั่นแหละ คือ เป็นพุทธมามกะแท้ https://dmc.tv/a3904

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > > ตักบาตรพระห้าแสนรูป
[ 26 ก.ค. 2551 ] - [ ผู้อ่าน : 18262 ]
โครงการตักบาตรพระ 500,000รูป 76จังหวัด ทุกวัดทั่วไทย
บรรยากาศการตักบาตรที่เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพฯ
 
    วันนี้ ผู้สื่อข่าวบุญสว่างจะพาไปชมบรรยากาศการตักบาตร ที่ถนนสุขสวัสดิ์ เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร โดยจัดขึ้นในวันดีเลขสวย วันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ.2551 นิมนต์พระมารับบาตรถึง 1,000กว่ารูป งานนี้ประชาชนชาวราษฎร์บูรณะ ยิ้มแย้มแจ่มใสใส่ชุดขาวเดินทางมาตักบาตรกันอย่างล้นหลาม มากจนขนาดที่ว่า จราจรโบกรถไม่ทัน พื้นที่ที่เตรียมไว้ให้จอดรถไม่พอจอด พื้นที่นั่งของสาธุชนที่เตรียมไว้ ก็ไม่สามารถรองรับคลื่นความดีของมหาชนชาวราษฎร์บูรณะได้
 
    ส่วนเบื้องหลังความสำเร็จ ในการประชาสัมพันธ์ในครั้งนี้ ก็มาจากไอเดียเด็ดๆของทีมงาน ที่ออกเชิญชวนโดยใช้ยานพาหนะพิเศษนั่นคือ รถขายกาแฟโบราณที่นำมาดัดแปลง ติดเครื่องขยายเสียงแบบแมกกาวอร์คเข้าไป และเปิดเพลงที่โดนใจสุดๆ คือ เพลง...บุญน่ะไม่มีขาย...อยากจะได้ก็ต้องทำเอง ทำเอาวินมอเตอร์ไซค์เต้นตามจังหวะ เจ้าของโรงงานขอโบชัวร์ไปแจกพนักงานเลยทีเดียว
 
    กระแสแห่งการทำบุญยังไม่หมดแค่นั้น เมื่อห้างเทสโก้-โลตัสในบริเวณที่จัดงานทราบข่าว ก็เกิดกลยุทธ์บุญขึ้น เปิดขายของตักบาตรตั้งแต่ 6โมงเช้าของวันงาน แถมยังใจดี บริการรถเข็นเทสโก้-โลตัส เข็นของตักบาตรอีกด้วย ซึ่งบรรยากาศของงานในวันนั้นเป็นที่น่าปลื้มปีติใจมากๆ
 
    พระเดชพระคุณพระธรรมกิตติวงศ์ เจ้าอาวาสวัดโอรสาราม ประธานฝ่ายสงฆ์ กล่าวว่า “การจัดงานตักบาตรซึ่งเป็นการรวมพลังของชาวพุทธ ทั้งภาครัฐ ประชาชน และคณะสงฆ์ เพื่อนำปัจจัยและไทยธรรม ไปถวายพระภิกษุสงฆ์ภาคใต้ในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่น่าอนุโมทนาและน่ายกย่อง ต้องอาศัยความเสียสละที่แท้จริงจึงจะจัดได้ การแสดงตนเป็นพุทธมามกะนั้น พุทธมามกะหมายถึง ผู้ถึงพระพุทธเจ้าว่าเป็นของเรา นำพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ มาไว้ในใจ นำมาไว้ในตัว ยิ่งนำมาไว้ในตัวเป็นสายเลือดสายเนื้อ เป็นชีวิต ตลอดชีวิตนั่นแหละ คือ เป็นพุทธมามกะแท้”
 
 
    นายวิชาญ มีนชัยนันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประธานฝ่ายฆราวาส กล่าวว่า “กิจกรรมครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่ประชาชนชาวราษฎร์บูรณะร่วมกันจัดขึ้น เพื่อนำไปถวายแด่วัดในภาคใต้ ผมมาร่วมงานแล้ว รู้สึกประทับใจมาก และขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องทางใต้ด้วยครับ”
 
 
    เนื่องจากสาธุชนชาวราษฎร์บูรณะ และพื้นที่ใกล้เคียงมาตักบาตรกันด้วยจิตใจที่ปีติเบิกบาน และพร้อมใจกันใส่ชุดขาวมาร่วมงานกันอย่างพร้อมเพรียง จึงได้รับภาพพระบรมพุทธเจ้ากลับบ้านด้วย ทุกคนที่ได้รับต่างบอกว่า ภาพนี้สวยมากๆ ขนาด นายวิชาญ มีนชัยนันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประธานฝ่ายฆราวาส ถึงกับโทรศัพท์กลับมาบอกถึงความงามของภาพว่า สวยมากๆ และท่านจะเอาไปเข้ากรอบอย่างดี การันตีขนาดนี้ ทำให้ภาพที่เตรียมไปเป็นจำนวนมาก ถึงกับไม่เพียงพอเลยทีเดียว
 
    ทางด้าน นายบพิธ แสงแก้ว ผู้อำนวยการเขตราษฎร์บูรณะ เจ้าของพื้นที่ ท่านได้อำนวยความสะดวกในงานจัดงานเป็นอย่างมาก โดยได้สั่งการให้เทศกิจในเขตมาร่วมด้วยช่วยกันจัดงาน ประสานงานกับจราจรในพื้นที่ และที่ขาดไม่ได้ คือ เด็กดี V-STAR จากโรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม และโรงเรียนวิสุทธิกษัตรี กว่า 250คน ที่ได้มาร่วมฟื้นฟูศีลธรรมโลกในครั้งนี้
 
    ก่อนจากกันในวันนี้ ชาวราษฏร์บูรณะได้ฝากมาบอกว่า ไอเดียเด็ดๆในการประชาสัมพันธ์ครั้งนี้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ นี่แค่ครั้งแรกเท่านั้น งานต่อไป ทีมงานจะมีกลเม็ดเด็ดบุญอย่างไรอีก ก็ต้องติดตามชมกันต่อไป ลูกๆชาวราษฎร์บูรณะทุกคน ขอกราบขอบพระคุณคุณครูไม่ใหญ่ (พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์) ที่เมตตาดำริโครงการตักบาตพระ 500,000รูป 76จังหวัด ทุกวัดทั่วไทย ทำให้ลูกๆได้สั่งสมบุญไปดุสิตบุรี


http://goo.gl/C6Ff0


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related