Case Study บัวริมบึง ก่อเกียรติยิม ตอนที่ 1

ทำไม ต้องมาเป็นนักมวยหญิง ทำไมชอบศิลปะการต่อสู้ ทั้งๆที่เป็นสาวสวย...ที่นี่มีคำตอบ https://dmc.tv/a6546

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 29 เม.ย. 2553 ] - [ ผู้อ่าน : 18273 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 29 เมษายน พ.ศ.2553 ช่วงที่ 3.2
 
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
Case Study (ตอนพิเศษ)
บัวริมบึง ก่อเกียรติยิม ตอนที่ 1
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
 
        ทำไมเธอถึงมาเป็นนักมวย...เป็นผู้หญิง...เป็นแชมป์ และเก่งหลายอย่าง ทำไมเธอชอบเรื่องศิลปะการป้องกันตัว ชอบการต่อสู้ เรื่องมีอยู่ว่า...
 
        ในหลายพุทธันดร1ก่อนๆโน้น ลูกเคยเกิดเป็นผู้ชายและได้เกิดในครอบครัวของนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ซึ่งในภพชาตินั้นตัวลูกจัดว่าเป็นชายหนุ่มรูปงามคนหนึ่ง แถมยังเป็นคนที่มีอุปนิสัยสนุกสนานร่าเริง และมีความอ่อนน้อมถ่อมตนอีกด้วย ด้วยเหตุนี้ ลูกจึงเป็นที่รักของผู้หลักผู้ใหญ่ และทุกๆคนที่ได้พบเห็น
(1พุทธันดร หมายถึง ช่วงระหว่างพระพุทธเจ้ามาตรัสรู้พระองค์หนึ่งถึงอีกพระองค์หนึ่ง ซึ่งเป็นระยะช่วงยาวนาน)
 
 
        เมื่อตัวลูกเติบใหญ่ ลูกก็ได้เข้ารับราชการเป็นนายทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชในสมัยโน้น และด้วยความที่ตัวลูกเป็นคนที่มีความรับผิดชอบ มีวินัย มีความอ่อนน้อมถ่อมตน และเข้ากับคนง่าย ลูกจึงถูกแต่งตั้งให้เป็นนายทหารระดับนายกอง ตั้งแต่อายุยังน้อย โดยลูกมีผู้ใต้บังคับบัญชาอยู่ประมาณ 20-30คน ซึ่งแต่ละคนก็ล้วนเคารพรักในตัวลูกแทบทั้งสิ้น และด้วยความที่ตัวลูกเป็นคนไม่ถือตัว คือ เวลาที่ลูกทำงานหรือปฏิบัติหน้าที่ ลูกก็จะทำหน้าที่ของการเป็นหัวหน้าได้อย่างดีเยี่ยม แต่พอนอกเวลาทำงาน ลูกก็จะให้ความเป็นกันเองกับลูกน้องของลูกทุกคน จนทำให้ทุกคนมีความสนิทสนมกัน ประดุจเป็นพี่เป็นน้องกัน
 
 
        ดังนั้น พอถึงเวลาพักจากงาน ลูกน้องของลูกก็มักจะชวนตัวลูกไปดูการแข่งขันพนันชนไก่ ซึ่งตัวลูกก็รู้สึกชอบและสนุกไปกับมันด้วย ในเวลาไก่ตัวที่ลูกเชียร์ชนะ ลูกก็จะรู้สึกดีใจที่มันสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ และเมื่อไปดูบ่อยเข้า ลูกก็เลยติดใจ เมื่อติดใจลูกจึงหาไก่ชนมาเลี้ยง เพื่อส่งไปแข่งกับเขาบ้าง ซึ่งลูกก็มักจะสอนให้มันตีกับไก่ตัวอื่นตั้งแต่มันยังเล็ก
 
 
        หรืออย่างเวลามีงานเทศกาลภายในหมู่บ้าน ก็จะมีกาละเล่นที่เจือไปด้วยการพนันอยู่มากมาย หนึ่งในนั้นก็คือการแข่งขันพนันชนวัว ซึ่งการแข่งขันพนันชนวัวนี้ ถือเป็นกาละเล่นที่ลูกชอบมากๆอีกชนิดหนึ่ง ทุกครั้งที่มีการแข่งขันพนันชนวัว ลูกก็ไม่เคยพลาดที่จะไปร่วมเชียร์และร่วมวางเดิมพันเลยแม้สักครั้งเดียว ทำเป็นอาจิณกรรมสม่ำเสมอ ด้วยวิบากกรรมดังกล่าว จึงทำให้ลูกต้องมาเล่นกีฬาที่ต้องเจ็บตัว อย่างการต่อยมวย มาตั้งแต่เด็ก
 
 
        แม้ในภพชาติต่อๆมาอีก ตัวลูกก็เกิดมาเป็นผู้หญิง และยังต้องไปเล่นกีฬาต่อสู้ประเภทเจ็บตัว มาโดยตลอด ในบางชาติลูกก็ต้องไปเป็นนักกีฬามวยปล้ำหญิง หรืออย่างในบางชาติถัดมา ลูกก็ต้องไปเล่นกีฬาที่มีลักษณะคล้ายๆกับการฟันดาบ เพียงแต่ดาบที่ว่า จะต้องทำด้วยไม้ที่พันผ้าเอาไว้ เป็นต้น
 
 
        ส่วนวิบากกรรมที่ทำให้ลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิง ทั้งนี้ก็เป็นเพราะเศษกรรมกาเมฯเจ้าชู้ที่ลูกได้เคยทำเอาไว้ ในภพชาติที่เป็นทหารดังที่กล่าวมาแล้ว เรื่องก็มีอยู่ว่า...
 
        ในภพชาติดังกล่าว ตัวลูกเป็นนายทหารหนุ่มรูปงาม ก็เลยมีสาวๆมาติดพันตัวลูกอยู่มากมาย และในบรรดาผู้หญิงทั้งหมด ลูกกลับชอบผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งตัวเธอมีเจ้าของอยู่แล้ว แต่ลูกไม่รู้ ซึ่งผู้หญิงคนนี้ก็ชอบพอในตัวลูกด้วยเช่นกัน เมื่อต่างคนต่างชอบพอกัน ในที่สุดลูกและเธอก็ได้มีความสัมพันธ์กัน ตอนนั้นลูกก็ไม่รู้ว่าเธอมีสามีอยู่แล้ว แต่เมื่อมารู้ในภายหลังลูกก็คิดว่า “เราทำผิดพลาดไปเสียแล้ว เสียศักดิ์ศรีชายชาติทหาร”
 
 
        ด้วยเหตุนี้เอง จึงกลายเป็นวิบากกรรม ที่มาส่งผลทำให้ตัวลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิง หลังจากภพชาตินั้นเรื่อยมา แม้กระทั่งภพชาติปัจจุบัน 
 
        ในภพชาติเดียวกันนั้น หลังจากทำผิดพลาดไปแล้ว ลูกก็รู้สึกผิด รู้สึกไม่สบายใจกับสิ่งที่ผ่านมาเป็นอย่างมาก เพราะคิดว่า “เราเป็นชายชาติทหาร แต่เรากลับมาทำอย่างนี้”
 
        เมื่อคุณพ่อของลูกซึ่งเป็นนายทหารชั้นผู้ใหญ่ เห็นว่าลูกไม่สบายใจ ท่านจึงพาลูกไปทำบุญที่วัดของพระราชาองค์ที่ออกบวชในสมัยนั้น เมื่อลูกได้มาสั่งสมบุญที่วัดแล้ว ก็ทำให้ลูกรู้สึกสบายใจมากขึ้น และทำให้ลูกอยากไปทำบุญที่วัดบ่อยขึ้น(ผังที่อยากเข้าวัดทำบุญจึงติดตัวมา)และทุกครั้งที่ลูกได้ไปทำบุญในชาตินั้น ลูกก็จะรู้สึกปลื้มปีติใจ มีความสุขและรู้สึกอิ่มบุญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลาที่ลูกได้พูดคุยธรรมะกับพระภิกษุสงฆ์ภายในวัด ลูกก็จะรู้สึกสบายใจและสุขใจอย่างบอกไม่ถูก
 
 
        ดังนั้น ในชาติดังกล่าว เมื่อลูกมีอายุมากขึ้น ลูกก็เริ่มรู้สึกอิ่มตัวและเบื่อกับชีวิตทางโลก ด้วยเหตุนี้เอง เพราะความเบื่อ ลูกจึงหันหน้าเข้าวัด ตามอายุสังขารที่มากขึ้นด้วย จนที่สุดเมื่อลูกเห็นว่าชีวิตของนักบวชเป็นชีวิตที่เรียบง่าย และเป็นชีวิตที่ไม่วุ่นวาย ด้วยเหตุนี้ ในชาตินั้นลูกจึงตัดสินใจออกบวชในที่สุด เมื่อบวชแล้ว ลูกจึงพบว่าชีวิตของการเป็นนักบวช คือ วิถีชีวิตที่ลูกต้องการและโหยหามาโดยตลอด
 
 
        นับจากวันนั้น ลูกจึงตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรม จนสามารถเข้าถึงพระธรรมกายภายในตัวได้ และได้บวชอยู่ในเพศสมณะจนหมดอายุขัย เมื่อละจากโลกก็ได้กลับไปสู่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ ในภพชาตินั้น
 
        ด้วยเหตุที่กล่าวมาข้างต้น จึงเป็นผลทำให้ในใจของลูกรู้สึกรักและผูกพันกับเพศสมณะมาก ซึ่งความรักความผูกพันในเพศสมณะนี้ ก็ได้ติดตรึงอยู่ภายในใจของลูกมาหลายภพหลายชาติด้วย ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด ที่ในภพชาติปัจจุบัน ตัวลูกจะรู้สึกรักและผูกพันในเพศสมณะ 
 
        ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตัวลูกได้มาเป็นนักมวยฝีมือดี มีดีกรีระดับแชมป์โลกในภพชาติปัจจุบัน ทั้งนี้เป็นเพราะในภพชาติเดียวกันนั้น ทุกครั้งที่ลูกเข้าวัดทำบุญ ลูกก็มักจะอธิษฐานจิตตอกย้ำซ้ำๆอยู่เสมอว่า ด้วยอานิสงส์แห่งบุญนี้ ขอให้ตัวลูกมีฝีมือในการต่อสู้อยู่ในระดับแนวหน้า ไม่ให้มีใครสู้ได้ ขอให้ตัวลูกเป็นคนที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และเป็นที่กล่าวขานของมหาชนทั้งหลาย
 
        ด้วยเหตุนี้ ในภพชาติต่อๆมาจนกระทั่งถึงภพชาติปัจจุบัน แม้วิบากกรรมกาเมฯ และวิบากกรรมจากการแข่งขันพนันชนไก่และพนันชนวัว จะทำให้ลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงและต้องมาเล่นกีฬาประเภทต่อสู้ แต่ฝีไม้ลายมือในการต่อสู้ของลูกก็ไม่เป็นที่สองรองใคร
 
 
       และด้วยความที่ภพชาติดังกล่าว ตัวลูกสามารถเข้าถึงพระธรรมกายภายในตัวได้ และตั้งใจบวชอยู่ในเพศสมณะจนตลอดชีวิต ผลบุญในครั้งนั้นจึงทำให้ลูกไม่ต้องตกไปสู่อบาย ไม่ต้องไปเสวยผลบาปที่ตัวลูกเคยทำผิดพลาดเอาไว้(บุญส่งผลให้ไปอยู่ในดุสิตบุรีก่อน และในภพชาติต่อๆมา บุญก็ยังหล่อเลี้ยงอยู่) 
 
     เมื่อตัวลูกต้องลงมาเกิดในภพชาติต่อๆมา วิบากกรรมต่างๆที่ลูกเคยทำเอาไว้ก็ได้ช่องส่งผล จนทำให้ลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิง และดึงดูดให้มีครอบครัว เมื่อมีครอบครัวก็ต้องมาเจอกับสามีที่เจ้าชู้และนอกใจ เหมือนอย่างที่ลูกได้เคยทำเอาไว้ในชาติดังกล่าวข้างต้น
 
        แต่ถึงแม้ตัวลูกจะมีปัญหาชีวิตครอบครัวในภพชาติที่ผ่านๆมา ตัวลูกก็ยังเข้าวัดทำบุญ และเอาบุญเป็นที่พึ่งอยู่เสมอ และด้วยความที่ลูกรู้สึกเบื่อหน่ายกับชีวิตการครองเรือนอย่างสุดๆ จึงทำให้ในทุกๆครั้งที่ลูกทำบุญ ลูกก็จะตั้งจิตอธิษฐานตอกย้ำซ้ำๆอยู่เสมอว่า ในภพชาติต่อๆไป ขอให้ลูกได้บวชและไม่ต้องกลับมาครองเรือนอีก
 
 
        แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยผลแห่งวิบากกรรมที่ลูกเคยทำไว้ยังมีกำลังเร็วแรงอยู่ จึงทำให้ในภพชาติต่อๆมาหลังจากนั้น ลูกจึงต้องมาเกิดเป็นผู้หญิง เจอคู่ครองไม่ดี อีกหลายภพหลายชาติ และในทุกๆชาติที่ผ่านมา ลูกก็ต้องมาเจอกับปัญหาชีวิตแบบนี้ และลูกก็มักจะอธิษฐานจิตในแต่ละชาติ คล้ายๆกันว่า ภพชาติต่อๆไปขอให้ลูกได้บวช และไม่ต้องกลับมาครองเรือนอีก
 
        จนในที่สุด เมื่อวิบากกรรมเริ่มเจือจางลง จึงทำให้ในหลายๆชาติถัดต่อจากนั้นมาอีก แม้ลูกจะต้องเกิดมาเป็นผู้หญิง แต่ด้วยบุญและคำอธิษฐานจิตตอกย้ำซ้ำๆของลูกที่ไม่อยากมีครอบครัวดังกล่าว จึงส่งผลให้ตัวลูกในชาติถัดๆมาไม่ต้องกลับมาครองเรือนอีกเลย
 
 
        ส่วนสาเหตุที่ทำให้ลูกเกิดมาเป็นคนหน้าตาดีในภพชาติปัจจุบัน เป็นเพราะในพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกได้เกิดเป็นบุตรสาวของคฤหบดีที่เป็นพ่อค้า และได้เข้าวัดมาสั่งสมบุญกับหมู่คณะ มีอยู่วันหนึ่ง ลูกกับเพื่อนๆก็ได้ชักชวนกันไปทำบุญที่วัดของพระราชาองค์ที่ออกบวช ซึ่งตัวลูกก็ได้ทำอาหารและจัดเตรียมใส่ภาชนะอย่างประณีต และในระหว่างเดินทางไปที่วัด ลูกก็ได้ไปเจอกับขบวนของผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเธอกำลังเดินนำหน้าขบวนของเหล่าบริวาร เพื่อมาทำบุญที่วัดเหมือนกับกลุ่มของลูก แต่ด้วยความที่ท่วงท่า และเสื้อผ้า-หน้า-ผม ของผู้หญิงคนนี้ งดงามรามกับนางฟ้านางสวรรค์
 
 
        เมื่อขบวนของเธอเดิมผ่านไป ลูกและเพื่อนๆจึงอดไม่ได้ที่จะซุบซิบกันว่า “คนอะไรสวยจัง ทำอย่าไรจึงจะสวยได้อย่างนี้” และด้วยความประทับใจในท่วงท่า และเสื้อผ้า-หน้า-ผม ของผู้หญิงคนนี้ ลูกจึงพยายามแสวงหาวิธีการและคำตอบที่ว่า ทำอย่างไรจึงจะสวยได้อย่างนี้ แต่คิดเท่าไหร่ก็คิดไม่ออก ลูกจึงตัดสินใจไปถามพระที่วัด
 
โปรดติดตามตอนต่อไป
บัวริมบึง ก่อเกียรติยิม ตอนที่ 2 คลิกที่นี่
 
ชม Video Scoop กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
บัวริมบึง ก่อเกียรติยิม ตอนที่ 1
 
 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player


http://goo.gl/tHTmO


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related