งานบุญวัน 10 ตุลาคม 2552

วันนี้ผู้สื่อข่าวบุญสว่างขอนำข่าวบุญที่ สว่างไสวที่สุดในโลก มาฝากผู้มีบุญทุกท่าน.... ก่อนอื่นคงต้องถามกันก่อนเลยค่ะว่า “ผู้มีบุญท่านใดได้ไปตักบาตรพระจำนวน 15,000 กว่ารูปที่ทุ่งบานชื่นกันบ้าง............แล้วใครได้อยู่ร่วมประกอบพิธี อัญเชิญจักรแก้ว ณ เสาเรือนเกิดพระเดชพระคุณหลวงปู่บ้าง....และใครได้มาถวายปัจจัยปิดกองกฐิน บ้าง ........ (สาธุ) https://dmc.tv/a5670

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > > ตักบาตรพระห้าแสนรูป
[ 10 ต.ค. 2552 ] - [ ผู้อ่าน : 18276 ]
วันแห่งความประทับใจ 10 ตุลาคม 2552



     วันนี้ผู้สื่อข่าวบุญสว่างขอนำข่าวบุญที่สว่างไสวที่สุดในโลก มาฝากผู้มีบุญทุกท่าน.... ก่อนอื่นคงต้องถามกันก่อนเลยค่ะว่า “ผู้มีบุญท่านใดได้ไปตักบาตรพระจำนวน 15,000 กว่ารูปที่ทุ่งบานชื่นกันบ้าง............แล้วใครได้อยู่ร่วมประกอบพิธีอัญเชิญจักรแก้ว ณ เสาเรือนเกิดพระเดชพระคุณหลวงปู่บ้าง....และใครได้มาถวายปัจจัยปิดกองกฐินบ้าง ........ (สาธุ)
 
     ที่ต้องเกริ่นถามกันแบบนี้ ก็เพราะผู้สื่อข่าวบุญสว่างถึงกับต้องทึ่งและอึ้ง...ในหัวใจรักการสร้างบารมีของลูกพระธัมฯพันธุ์แท้ทุกๆ ท่านค่ะ เพราะเนื่องจากว่าได้เห็นลูกพระธัมฯพันธ์แท้ทุกท่านแล้ว ถึงกับต้องยกนิ้วให้เลยว่า “สุดย๊อดมากๆ” ขอนับถือจริงๆ ไม่มีใครในโลกนี้แล้วที่จะรักการสร้างบารมีเท่าลูกพระธัมฯ ทุกๆท่าน ผู้สื่อข่าวบุญสว่าง ขอซูฮกให้แต่โดยดี... เพราะผู้มีบุญทุกท่านเตรียมกาย เตรียมใจ และนำปัจจัยไปเอาบุญที่สุพรรณฯกันตั้งแต่เช้ามืด บางส่วนก็ไปค้างคืนกันที่สุพรรณฯเลย และบางส่วนก็ออกเดินทางกันตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนก็มี ตี 1ก็มี ตี 2 ก็ยังมี และถึงแม้ว่าจะได้นอนกันเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น   แต่ทุกคนก็ยังคงมีใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส  ปลื้มปีติในบุญกันตั้งแต่เช้า จนเสร็จพิธีกรรมในช่วงเย็น ผู้สื่อข่าวบุญสว่างก็ขออนุโมทนาบุญกับผู้มีบุญทุกท่านด้วยนะคะ...สาธุ
 






 
     และถึงแม้ว่าเมื่อคืนนี้สายฝนจะเทลงมาหนักหนาสักเพียงใด แต่ก็ไม่ได้ทำให้ลูกพระธัมฯ เจ๋งจริง ตัวจริงหวั่นไหวเลยแม้แต่น้อย  ทุกคนต่างมุ่งหน้ามาร่วมพิธีตักบาตรกันอย่างล้นหลาม จนพื้นที่ที่เตรียมไว้ให้ 30 กว่าไร่ ไม่พอรองรับผู้มีบุญที่เดินทางมาจากทั่วประเทศเป็นจำนวนเรือนแสนคนเลยค่ะ และถึงแม้ว่าพื้นดินที่เหยียบย่ำจะเปลี่ยนจากดินป็นโคลน และพื้นที่นั่งสาธุชนจะเจิ่งนองไปด้วยน้ำ แต่ลูกพระธัมฯทุกคนก็ไม่ได้หวั่นเกรงเลยสักนิดว่าชุดสีขาวๆนั้น จะเปียกหรือจะเปื้อนโคลนหรือไม่ ทุกคนคิดแต่เพียงอย่างเดียวว่าจะมาเอาบุญใหญ่ในวันคล้ายวันเกิดของพระเดชพระคุณหลวงปู่ ต่างสำรวมกาย วาจา ใจ และร่วมกันประกอบพิธีกรรมอย่างสงบ และร่วมกันตักบาตรด้วยความเบิกบานสมกับเป็นลูกพระธัมฯ ตัวจริง จริงๆเลยค่ะ
 










 
     ซึ่งภาพพิธีตักบาตร ณ ทุ่งบานชื่นในวันนี้ นับว่าเป็นครั้งแรก และครั้งเดียว ตั้งแต่มีโลกใบนี้เลยก็ว่าได้ ที่พุทธบุตรจำนวน 15,000 กว่ารูปมาบิณฑบาตพร้อมกัน ณ ผืนแผ่นดินบ้านเกิดของพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระผู้ปราบมาร และยังนับว่าเป็นครั้งแรกที่ได้มีการตักบาตรพระท่ามกลางดอกบานชื่นที่มากที่สุดในโลก ซึ่งหลายต่อหลายคนพูดเหมือนกันว่า “ภาพที่พุทธบุตรเดินท่ามกลางดอกบานชื่นสีรุ้งนั้น ช่างเป็นภาพที่งดงามมากๆ ได้มาร่วมตักบาตรในครั้งนี้ นับว่าสุดคุ้มมากๆ ถ้าใครไม่ได้มาร่วมงานครั้งนี้..ก็บอกได้คำเดียวว่า...แหม! เสียดายจัง”   และรู้ไหมคะว่าตั้งแต่มีโครงการตักบาตรพระ 5 แสนรูปมา พิธีตักบาตรครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ได้ใช้ชูบังตั้งได้รูปพระเดชพระคุณหลวงปู่ (ซึ่งปกติจะใช้รูปพระสัมมาสัมพุทธเจ้า)  และยังเป็นครั้งแรกที่มีพระเถรานุเถระ ระดับพระราชาคณะ มาร่วมงานมากที่สุด (จำนวน 23 รูป)  และยังมีพระระดับเจ้าคณะจังหวัด รองเจ้าคณะจังหวัดเดินทางมาร่วมงานเยอะที่สุดอีกด้วย (จำนวน 16 รูป) ซึ่งในงานนี้ยังได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระวิสุทธิวงศาจารย์ รองเจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ เจ้าคณะภาค 7 พระอาจารย์ใหญ่ ซึ่งท่านเป็นชาวสองพี่น้องแต๊ๆ  เดินทางมาเป็นประธานสงฆ์ในงานครั้งนี้อีกด้วย  ถึงแม้ว่าวันนี้ท่านจะติดธุระหลายแห่ง แต่ท่านก็ได้ขอเลื่อน และส่งตัวแทนไปทุกที่เลยค่ะ ท่านบอกว่า “ที่อื่นก็สำคัญ  แต่ที่นี่สำคัญกว่า ท่านอยากมาเอาบุญกับพระเดชพระคุณหลวงปู่”
 


   

 
     พอตักบาตรกันเสร็จแล้วผู้มีบุญลูกพระธัมฯทุกท่านต่างก็ไม่รอช้ารีบมุ่งหน้าไปประกอบพิธีอัญเชิญจักรแก้ว   เพื่อประดิษฐาน  ณ เสาเรือนเกิดของพระเดชพระคุณหลวงปู่กันต่อเลยค่ะ... ซึ่งผู้สื่อข่าวได้เห็นภาพที่เรียกได้ว่า สุดยอดมากๆ นั่นก็คือ ผู้มีบุญลูกพระธัมฯ ทุกท่านนั่งร่วมประกอบพิธีกรรม   ท่ามกลางแดดที่ร้อน ถึงร้อนสุดๆ  แต่ทุกคนก็ไม่หวั่นไหวเลยแม้แต่น้อย  ทุกคนต่างตั้งหน้า ตั้งตา ตั้งใจประกอบพิธีกันอย่างเบิกบานในบุญ  และถึงแม้ว่าหลังของผู้มีบุญทุกท่านจะชุ่มไปด้วยเหงื่อ ที่ไหลออกมาเป็นสาย แต่ใจของผู้มีบุญทุกท่านก็ชุ่มเย็นไปด้วยบุญที่หลั่งไหลมาจากพระนิพพานเช่นกัน โดยมีพระเดชพระคุณหลวงปู่คุมบุญให้เป็นพิเศษ ทุกคนในที่นี้ไม่มีใครลุกไปไหนเลยสักคน  ต่างอยู่ร่วมประกอบพิธีกรรมจนเสร็จ นับว่าเป็นเรื่องอัศจรรย์มากๆ ที่คนจำนวนมากมานั่งตากแดด ทำความดีกันอย่างนี้   และที่ยิ่งไปกว่านั้นคือ พุทธบุตรลูกพระธัมฯทุกท่าน ที่ได้อยู่ร่วมประกอบพิธีกรรมในแผ่นดินโลตัสแลนด์ ท่านนั่งประกอบพิธีกรรมท่ามกลางแดดร้อนระอุ โดยปราศจากที่บังแดด แม้แสงแดดจะแผดเผาสักเพียงใด ท่านก็ยังหยัดสู้ อยู่เคียงคู่ผู้มีบุญทุกท่านจนพิธีกรรมเสร็จสิ้น  เพราะอย่างนี้แหละค่ะผู้สื่อข่าวถึงบอกไปเมื่อตอนต้นว่า “คงไม่มีใครในโลกนี้ รักการสร้างบารมี เท่ากับลูกพระธัมฯ พันธ์แท้ทุกท่านแล้วหล่ะค่ะ”
 

 
     เท่านั้นยังไม่พอ พอประกอบพิธีกรรมที่โลตัสแลนด์เสร็จแล้ว ผู้มีบุญทุกท่านก็ได้มุ่งหน้ากลับมาที่วัดพระธรรมกาย เพื่อมาถวายปัจจัยปิดกอง ปิดแผ่น กฐินคุณยายฯ กันอย่างสนุกสนานเบิกบานบุญบันเทิง ผู้มีบุญมากันจนเต็มสภาธรรมกายสากลเลยค่ะ ทุกคนมาด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ถึงแม่ว่าสีผิวจะเข้มขึ้นไปบ้าง แต่ใจของทุกคนก็ยังคงใสสว่างค่ะ เพราะทุกคนรู้ดีว่า “เราเกิดมาสร้างบารมี เกิดมาทั้งที ต้องเอาบุญกันสุดๆ ไปเลย”
 
 
เดี๋ยวเราไปดูภาพบรรยากาศงานตักบาตรและพิธีอัญเชิญจักรแก้วกันเลยนะคะ...
 

http://goo.gl/9EJxE


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related