คาเฟ่

เรื่องราวชีวิตของนักรบแห่งกองทัพธรรมท่านหนึ่ง...ก่อนที่จะมาบวช หลังจากเรียนจบชั้น ม.6 แล้ว ได้ทำงานในค่าเฟ่ แห่งหนึ่ง ด้วยสภาพแวดล้อมเช่นนั้น ทำให้ได้เคยดำเนินชีวิตอย่างผิดพลาด คบคนพาล เล่นการพนัน ผิดศีลข้อ 3 และยังทำหน้าที่หาผู้หญิงให้กับแขกที่มาเที่ยวค่าเฟ่อีกด้วย...ต่อมา ท่านได้พบโบชัวร์ แนะนำการบวชสามเณรแก้ว ทำให้เกิดความศรัทธา คิดที่จะมาบวช...เมื่อได้เดินทางมาเจอกับหมู่คณะเพื่อทำตามความต้องการ เส้นทางของการสร้างบารมีจึงได้เริ่มต้นขึ้น...จนในที่สุด ได้บวชเป็นพระภิกษุ สร้างบารมีกับหมู่คณะ เป็นยอดทหารแห่งกองทัพธรรม... https://dmc.tv/a1464

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 7 ต.ค. 2547 ] - [ ผู้อ่าน : 18282 ]
Case study
คาเฟ่
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบแทบเท้าคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูง
 
    ผม เกิดที่ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง  จังหวัดพิจิตร  เป็นลูกชาวนา  อาชีพทำนา ทำไร่  คุณพ่อของผม ชอบสูบทุกชนิด  ทั้ง ยาฝิ่น  กัญชา บุหรี่ พร้อมทั้งดื่มเหล้า  เป็นประจำ   ผมได้รู้จักสิ่งเหล่านี้มาตั้งแต่เล็กๆ  เพราะว่าคุณพ่อจะพาผมไปด้วยบ่อยๆ   คุณพ่อจะไปที่ป่าท้ายหมู่บ้าน  และไปที่กอไผ่  ท่านและเพื่อนๆ  ทำโพรงอยู่ในกอไผ่  ห่างจากหมู่บ้านและผู้คน  จะมีเฉพาะกลุ่มนักอมควันทั้งนั้นเลยครับ ตอนที่พ่อสูบฝิ่น ท่านจะมีบ้องอย่างสวยงามเพราะใช้งานตลอดเวลา จึงเป็นมันเงา รูปร่างของบ้องเหมือนกระบอกไม้ไผ่  มีเดือยงอกออกมา และมีรูสำหรับใส่ยา เช่นกัญชาหรือก้อนฝิ่น บรรยากาศในนั้นมีกลิ่นอย่างแรง  ทุกคนมีร่างกายผอมๆ  สูบแล้วเหมือนคนไม่มีวิญญาณ  นอนกันอย่างมีความสุข  อยู่ในนั้น   คุณพ่อติดสิ่งเหล่านี้  จนทำให้ครอบครัวเดือดร้อน  ลำบากมาก  เพราะ คุณแม่ ต้องทำงานอยู่คนเดียว  ต้องเลี้ยงลูกถึง 5 คน  เมื่อคุณพ่อยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้แล้วก็เสียงาน  ต้องขายนา ขายไร่  แทบหมดตัวเลยครับ  ลูกๆเลยไม่มีสมบัติกันเลย ต้องทนลำบากกับคุณแม่มาตลอด 
 
    เมื่อคุณพ่อ  อายุได้ 45 ปี  ก็ล้มเจ็บหนัก  ผอมมากๆ  ตัวเหลืองซีด  ตากลวง ดูแล้วน่ากลัวครับ ท่านทรมานมาก  ชาวบ้านช่วยกันเอาใบไม้เหมือนกับใบอ้อยมาพันตามตัวของท่านเต็มไปหมด  ตอนที่คุณพ่อจะเสียชีวิต ท่านนอนหงาย มีน้ำเดือดออกจากปากท่าน และตาเหลือกขึ้น  และก็หมดลมไป  ผมไม่อยากให้พ่อของคนอื่นๆเป็นแบบนี้เลย  มันทำร้ายหัวใจลูกๆตลอดมา
 
    หลังจากที่คุณพ่อเสียชีวิตไปแล้ว  คุณแม่ก็ต้องต่อสู้เลี้ยงลูกๆด้วยความลำบากมากๆ หลายครั้งที่แม่ร้องให้  หลายครั้งที่ไม่สบายแต่ก็จำเป็นต้องไปทำงาน เพื่อที่จะหาเงินให้ลูกไปโรงเรียน 
 
    สำหรับตัวผมเอง ชอบเข้าวัด กินข้าววัด  ชอบอยู่วัดมาตลอด  และผมจำได้ว่า เมื่อเรียนอยู่ประถม พอถึงวันพระ ผมจะตื่นแต่เช้ามืดแล้ววิ่งไปวัด  ไปจัดเตรียมกวาดถูศาลา และช่วยพระเตรียมบาตร ทำอย่างนี้ประจำเลยครับ ผมรู้สึกมีความสุขมากครับ 
 
    หลังจากผมเรียนจบ ม. 3  ก็มาเรียนต่อ  ม.4 มาอยู่กับพี่ชาย  ที่เป็นทหาร อยู่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์  แต่พี่ชายต้องไปอยู่บนดอย  ตามภารกิจของทหาร  ผมจึงต้องดูแลตัวเอง  บางครั้งก็แทบไม่มีข้าวจะกิน  เงินไปโรงเรียนก็ไม่มี  ตอนอยู่ที่นี่ ผมเลยได้ฝึกวิชา คือ ได้เริ่มเรียนรู้การเล่นไพ่ทุกชนิด  และคบเพื่อนซึ่งเป็นคนพาล  ผมได้สนุกกับสิ่งเหล่านั้น  โดยไม่รู้ว่าสิ่งนั้นถูกหรือผิด แต่ในตอนนั้นผมเข้าใจว่าถูกแล้ว  เพราะทำกันเป็นประจำ  จนเป็นเรื่องปกติ และอีกวิชาหนึ่งคือวิชาเจ้าชู้ ที่พี่ทหารชอบพาผมไปด้วยเวลาไปจีบสาว  และจากที่เห็นพี่ๆเขาทำกันบ่อยๆ เราเป็นนักเรียนก็อยากทดลองบ้าง เลยร้อนวิชาไปชวนเพื่อนนักเรียนหญิงไปลองโดยที่เธอไปกับเรา   เธอก็ไม่รู้เรื่องอะไร  ไม่ได้คิดอะไร  แต่เราคิด เพราะเราอยากลอง แต่ผมเกิดจิตสำนึกสงสารผู้หญิงขึ้นมาก่อน  ผู้หญิงเลยรอดตัวไป
 
    หลังจากเรียนจบ ม.6 แล้ว ผมได้ตามเพื่อนไปทำงานที่กรุงเทพฯ  อยู่ในย่านฝั่งธนบุรี  ผมได้เข้าไปทำงานในคาเฟ่  ตอนแรกผมไม่มีประสบการณ์  จึงไปเป็นเด็กยกอาหาร ได้เรียนรู้ชีวิตของคนกลางคืน เพื่อหาเงินเอาตัวรอดไปวันๆ  และจะได้รู้ว่า คนกลางคืนเขาต่อสู้ชีวิตกันอย่างไร  และช่วงนี้เองได้มีกะเทยเข้ามาชอบพอผม ทำให้ทุกอย่าง อยากได้อะไรเขาหาให้หมดทุกอย่างเลยครับ และพาผมเที่ยวทุกที่ที่ผมอยากไป และสุดท้ายเขามาขอนอนด้วย ตอนนั้นผมก็อยากจะรู้ว่าเขาจะทำอะไรผม ผมก็อยากจะรู้เหมือนกัน ก็เลยตอบตกลง   สุดท้ายเขาก็ขอนอนกอด เขาก็มีความสุข เขาอยากให้เราอยู่ใกล้ๆ  และเขาไม่อยากให้เราจากเขาไปเลย เขากลัวว่าคนอื่น  จะมาแยกผมจากเขาไป  ต่อมา ผมก็รู้สึกรำคาญที่มีผู้ชายมาคอยใกล้ชิด และดูแลเราตลอดเวลา  ผมก็เลยออกห่างไป  ทำตัวไม่สนใจเขา แล้วต่อมา เขาก็ไม่มาหาผมอีกเลย 
 
    เมื่อเลิกติดต่อกับกะเทยแล้ว ผมก็เริ่มมีสาวๆ นักร้อง เด็กเสิร์ฟ หมอนวดสับเปลี่ยนกันมาตลอดเวลา  อาทิตย์หนึ่งแทบจะไม่ซ้ำหน้า  เดือนหนึ่งไม่รู้กี่คน ผมสงสารผู้หญิงที่เข้ามาทำงานกลางคืน  ผมเป็นคนชอบสงสารคน จึงให้กำลังใจพวกเธอ  แต่พวกเธอกลับมาชอบผม  ผมยุ่งเกี่ยวกับผู้หญิงมาตลอด 10 กว่าปี  ที่ผมทำหน้าที่เป็นกัปตันดูแลเด็กเสิร์ฟ   และพนักงานทั่วไป รวมถึงลูกค้าที่มาเที่ยว 
 
    ในช่วงที่ผมทำงานกลางคืน  ต้องส่งผู้หญิงคือนักร้อง  และเด็กเสิร์ฟที่แขกพอใจ    บางครั้งก็จะเชียร์ลูกค้าว่า เด็กคนนั้นคนนี้ดีน่ารัก  มาใหม่  และจะบอกราคาไปด้วย   เมื่อแขกตกลง ก็จัดส่งผู้หญิงไปที่โรงแรมม่านรูดใกล้ๆคาเฟ่  ซึ่งเราก็จะได้ค่าทิปพิเศษจากลูกค้า  นอกเหนือจากค่าตัวผู้หญิง  โดยผมมีผู้หญิงในความดูแล  60 คน  บางครั้งก็มีเด็กนักเรียนที่กำลังเรียนอยู่  ที่ผ่านการเสียตัวมาแล้ว  มาแจ้งความจำนง หรือเสนอราคาค่าตัวไว้   พร้อมกับแฟ้มรูปของนักเรียนแต่ละคน เมื่อถึงเวลาก็จะติดต่อทางโทรศัพท์ นัดพบกันที่โรงแรม  
 
    เมื่อตอนที่ผมร้องเพลง  ก็จะมีแม่ยก มาหา และให้ในสิ่งที่เราต้องการเช่น ไปเที่ยวฟรี ให้เงินใช้ ทั้งที่เขาก็มีสามี และครอบครัวแล้ว แต่ก็ชอบหากินนอกบ้าน  ส่วนมากผมก็จะหลอกเอาเงินมากกว่าอย่างอื่น   แม่ยกส่วนมากจะเป็นคนที่เบื่อบ้าน เบื่อสามี  เบื่อครอบครัว  จึงมาหาความสุขนอกบ้าน และก็จะเหมือนกัน พ่อยก ที่ชอบมาติดนักร้อง  ก็จะมีปัญหาแบบเดียวกัน  จึงมาหาความสุขนอกบ้าน 
 
    หลังเลิกงาน ผมก็จะไปเล่นการพนันตามบ่อนต่างๆ  ลักษณะของบ่อน ก็จะเป็นสถานที่ปกปิด มิดชิด  การเข้าไปก็จะลำบาก เช่นมีประตูเล็กๆ หรือมีซอยเล็กๆ แต่ด้านหน้าปากทางจะมีคนเฝ้าอยู่กลุ่มหนึ่ง คอยดูตำรวจ  ส่วนมากคนที่เข้าไปจะเสียมากกว่าได้  ผมอยู่วงการคนทำงานกลางคืนมากว่า 10 ปี  จนเห็นเรื่องกามเป็นเรื่องธรรมดา จนบางครั้ง  ก็นอนห้องหนึ่งหลายๆคู่ อย่างไม่มีความละอาย  
 
    จนวันหนึ่ง  ผมได้มาตรวจดูความเรียบร้อยบนเวที   ก็ได้เห็นโบชัวร์ แผ่นหนึ่ง วางอยู่บนคีย์บอร์ด ผมเลยหยิบมาอ่าน  พอเห็นภาพท่านั่งสมาธิ  ผมรู้สึกว่าชอบ  อยากสงบอย่างนี้บ้าง ก็เลยอยากจะมาบวชสามเณรแก้วหนึ่งหมื่นรูป  พอวันรุ่งขึ้น ก็นั่งแท็กซี่มาสมัครบวชที่วัดพระธรรมกาย ผมไม่เคยมาวัดนี้มาก่อน  ไม่รู้จักใครสักคน มาตอนแรกก็งง ๆ เหมือนกัน  วันที่ประทับใจมาก คือ วันที่อัญเชิญพระบรมพุทธเจ้า  ผมน้ำตาไหลออกมาเลย และจิตใต้สำนึกก็บอกว่า สิ่งที่ผ่านมานั้น หยุดได้แล้ว อย่ากลับไปอีกเลย  ผมเลยบวชมาจนถึงทุกวันนี้  ผมได้บวชวันเกิดหลวงพ่อปี  พ.ศ.2541 และอธิษฐานจิตว่า  "ชาตินี้ขอบวชสร้างบารมีตามติด ติดตามหลวงพ่อและหมู่คณะ  ตลอดชีวิต"  ทุกวันนี้ได้มาทำหน้าที่อยู่ห่างไกลวัดครับ แต่เป้าหมายยังเหมือนเดิม และกำลังสนุกกับการสร้างบารมี ทุกวันครับ
 
กระผมกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ ฝันในฝันดังนี้
 
1.พ่อของผมก่อนตาย  มีคตินิมิตเป็นอย่างไรครับ  ทำไมถึงตายในลักษณะน้ำเดือดออกจากปากอย่างนั้น  และขณะนี้ท่านอยู่ที่ไหน  เป็นอย่างไรบ้าง  บุญที่ผมบวชจะช่วยท่านได้อย่างไรครับ
 
2.อดีตชาติผมเป็นอย่างไรครับ   ทำไมชีวิตผมจึงต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับวงจรผิดศีลข้อ 3   
 
3.ทำไมต้องมีกะเทยมายุ่งเกี่ยวกับชีวิตของผมด้วย
 
4.พ่อยก  แม่ยก  ที่ไปเที่ยวจนหมดเงินทอง  แต่ไม่ได้ผิดศีลข้อ 3 จะมีวิบากกรรมอย่างไรครับ
 
5.กัปตันที่ดูแลเด็กเสิร์ฟ  นักร้อง  เด็กเชียร์แขก  และจัดส่งแขกไปม่านรูด   จะมีวิบากกรรมเช่นไร  เหมือนหรือต่างกับพวกที่คุมซ่องอย่างไรครับ
 
6.พวกที่นิยมทำกิจกรรมกันหลายคู่ในห้องอย่างไม่ละอาย   วิบากกรรมในนรกจะส่งผลอย่างไรครับ   
 
7.บุญอะไร ทำให้ผมได้มาพบหมู่คณะจากการเห็นโบชัวร์เพียงแผ่นเดียว
 
8.ผมเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร  บุญที่ผมตั้งใจบวชตลอดชีวิตจะช่วยผมรอดพ้นจากอบายได้ไหมครับ  จะมีวิธีแก้ไขอย่างไร   ผมมีสิทธิ์กลับดุสิตบุรีไหมครับ
 
9.คุณตาและคุณยาย ที่ช่วยเลี้ยงผมมาท่านตายแล้วอยู่ที่ไหนครับ  ตอนที่ผมบวช    ผมอุทิศบุญให้ ท่านได้รับไหมครับ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.พ่อตาย น้ำลายฟูมปากมีคตินิมิตดำมืด ตายแล้วไปอยู่มหานรกขุม 5 เพราะกรรมเสพฝิ่น กัญชา มาตลอดชีวิต กำลังโดนนายนิรยบาลลงทัณฑ์ โดยเอาบ้องเหล็กร้อน รุมฟาดลงไป
 
 
  • แล้วก็เอาไปโยนลงในหลุมขี้เถ้าร้อนจนตาย เมื่อฟื้นแล้วก็ตะเกียกตะกายจะขึ้นจากหลุม
 
 
  • นายนิรยบาลก็จับตัวสัตว์นรกแล้วเอาขี้เถ้าร้อนยัดปาก แล้วกระทุ้งด้วยบ้องเหล็กร้อนเข้าไปในปาก แล้วก็ถูกจับโยนลงไปใหม่สลับกันไปอย่างนี้ตลอดเวลา ทุกข์ทรมานมาก
 
 
  • ในหลุมใหญ่นี้มีพวกที่มีกรรมเหมือนกันเป็นจำนวนมาก แออัดกัน จะต้องอยู่อย่างยาวนาน
 
 
  • ยังรับบุญไม่ได้ แต่บุญบวชของลูกในภายหลังก็ไปคอยอยู่ที่ยมโลก เมื่อผ่านขั้นตอนมาจนถึงที่ยมโลกแล้วจึงจะได้รับ
 
 
2.กรรมที่ตระหนี่ของลูกในอดีต ทำให้ลูกไปเกิดในครอบครัวที่ยากจน อยู่ในสิ่งแวดล้อมไม่ดี
 
 
  • และกรรมที่เคยคบคนพาล จึงทำให้ไปติดการพนันในชาตินั้น
 
 
  • อีกทั้งเวลาทำบุญก็อธิษฐานจิตให้ตัวเองรูปหล่อมีสาวมาติดเยอะๆ
 
 
  • เมื่อกรรมตระหนี่ กรรมคบคนพาล และกรรมอธิษฐานอยู่ในกาม มาส่งผลจึงทำให้มาอยู่ในวงจรผิดศีลข้อสาม
 
 
3.เศษกรรมกาเมของลูก และแรงอธิษฐานที่อยู่ในกามไม่ประกอบด้วยปัญญา ทำให้มีกะเทยมาเกี่ยวข้องเพราะรูปหล่อ แต่ว่าเศษกรรมกาเมเบาบางลงมากแล้ว แม้กะเทยมาติดเนื้อต้องใจ แต่ตัวลูกไม่ได้ติดใจในกะเทย
 
 
4.พ่อยกแม่ยกที่ไปเที่ยวจนหมดเงินทอง แม้ไม่ได้ผิดศีลข้อ 3 แต่ก็ถือว่าข้องอยู่ในอบายมุข คือ เที่ยวกลางคืน อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่มีแต่คนพาล ทำให้ผิดศีลข้ออื่นได้ง่าย และทำให้ใจเศร้าหมอง
 
 
  • ในปัจจุบันก็เสียเงินตรา เวลา อารมณ์ เสียงาน เสียผู้เสียคน หากใกล้ตายกรรมนิมิตเหล่านี้มาฉายให้เห็น มีสิทธิ์ไปลงยมโลก ในมหานรกขุม 7 ได้
 
 
  • อีกทั้งภพชาติต่อไปก็จะกลับมาอยู่ในวงจรนี้อีก ซึ่งมีแต่คนที่ทุศีล ก็อาจทำให้ผิดศีลอีก แล้วกลับลงไปมหานรกได้อีก
 
 
5.กัปตันที่ดูแลเด็กเสิร์ฟ นักร้อง เด็กเชียร์แขก และจัดส่งแขกไปโรงแรมม่านรูด จะมีวิบากกรรมที่เบากว่าพวกคุมซ่องหน่อยหนึ่ง คือ ถ้าก่อนตายภาพเหล่านี้มาฉายให้เห็นเป็นกรรมนิมิต ก็มีสิทธิ์ไปลงมหานรกขุม 3 ได้ แต่อายุการเป็นสัตว์นรกจะสั้นกว่าแมงดาคุมซ่อง
 
 
  • คือจะไปถูกรุมเสพสังวาสแบบวิปริตวิตถารทรมานมากมาย สุดจะพรรณนาในมหานรกขุม 3
 
 
6.พวกที่นิยมทำกิจกรรมกันในห้องอยู่หลายคู่โดยไม่ละอาย ก่อนตายภาพเหล่านี้จะไปฉายให้เห็นจนคตินิมิตดำมืด ตายแล้วจะไปมหานรกขุม 3
 
 
  • จะโดนนายนิรยบาลบังคับให้เสพสังวาสกันแบบวิปริตวิตถาร เช่น อยู่ๆอวัยวะเพศชายจะขยายตัวขึ้นมากลายเป็นเหล็กร้อนตั้งขึ้น แล้วโดนนายนิรยบาลจับนอนขึง แล้วนำสัตว์นรกฝ่ายหญิงมากระแทกลงไปจนตายอย่างทรมาน
 
 
  • พอสัตว์นรกหญิงตาย ฝ่ายชายก็ถูกนายนิรยบาลเอามีดเหล็กร้อนตัดตรงโคนแล้วเอาไปฟาดฝ่ายชายจนตายอย่างทรมาน
 
 
  • ต่อมา ฝ่ายชายก็มีอวัยวะเพศเป็นดาบแหลมคมยาวมาก ถูกนายนิรยบาลจับยืนขึงกับแผ่นเหล็กร้อนแล้วเอาสัตว์นรกหญิงหลายคน วิ่งมาเสียบซ้อนๆกัน จนตายอย่างทรมาน
 
 
  • สัตว์นรกรวมกันอยู่ในหลุมทั้งหญิงและชายอย่างหนาแน่น ต่างตะเกียกตะกายขึ้นจากหลุม แต่ละตัวที่เป็นฝ่ายชายที่มีอวัยวะยื่นเป็นดาบ ก็จะไปเสียบแทงสัตว์นรกตัวอื่นๆ
 
 
  • ส่วนฝ่ายหญิงปากก็มีเขี้ยวและเล็บมือ เล็บเท้า แหลมคมตะเกียกตะกาย ทำให้สัตว์นรกด้วยกันเจ็บปวดทรมาน
 
 
  • แต่ไม่อาจขึ้นได้ เพราะหลุมชัน และผิวของหลุมก็มีดาบยื่นออกมาด้วย ต้องตายอย่างทรมานมาก
 
 
  • ในลานกว้างมีสัตว์นรกทั้งหญิงและชาย และ มีนายนิรยบาล นางนิรยบาลจับคู่กับสัตว์นรก เสพสังวาสแบบวิตถารมาก เพราะอวัยวะของนายและนางนิรยบาลแหลมคม
 
 
  • นายนิรยบาล และนางนิรยบาลจะสับเปลี่ยนคู่กับสัตว์นรกที่ตายแล้วฟื้นไปเรื่อยๆแบบสับคู่สวิงไปเรื่อยๆ ทุกข์ทรมานมาก
 
 
7.บุญที่เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะ และเคยบวชมาหลายชาติ จึงทำให้มีศรัทธามาบวชเพียงแค่เห็นโบชัวร์
 
 
8.ชาติที่ผ่านมาในพุทธันดรที่แล้ว เป็นกุลบุตรที่ผ่านชีวิตเกเรมาตอนวัยหนุ่ม เมื่อมาเจอหมู่คณะก็มีศรัทธา แล้วก็ออกบวชตลอดชีวิต ได้เป็นกำลังในการเผยแผ่ และปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงองค์พระ
 
 
  • หากว่าบวชตลอดชีวิตแล้วรักษาศีลให้บริสุทธิ์ ปฏิบัติธรรมจนเห็นดวงธรรมและองค์พระก็จะปิดประตูอบายได้ ไม่ไปมหานรกอีก ทั้งมีสิทธิ์ไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้
 
 
9.คุณตาคุณยายตายแล้ว ไปเป็นภุมมเทวาในหมู่บ้านภุมมเทวา ด้วยบุญที่ทำตามประเพณีมีอาหารทิพย์ พอสบายไม่ลำบากมาก ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ทำให้ท่านมีสภาพที่ดีขึ้น
 

http://goo.gl/zt5k6

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related